Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Thaksin tuyên bố sẽ trở về Thái Lan

Cựu Thủ tướng sống lưu vong Thaksin Shinawatra tuyên bố sẽ trở lại Thái Lan, sau khi Thủ tướng Prayut Chan-o-cha thách ông quay về quê hương hôm 19/7.

“Tôi chắc chắn sẽ quay trở lại”, ông Thaksin viết trong bài đăng với tên Tony Woodsome trên một nền tảng mạng xã hội. Cựu thủ tướng còn nói đùa rằng dường như Thủ tướng Prayut “luôn nghĩ” về ông, Bangkok Post đưa tin hôm 21/7.

“Nếu ông ấy hỏi tôi đang ở đâu, tôi sẽ nói rằng tôi luôn ở trong tâm trí ông ấy. Khi được các phóng viên hỏi hoặc trong phiên tranh luận tại Quốc hội, tôi cũng là người đầu tiên ông ấy nghĩ đến”, ông Thaksin cho hay.

Cựu thủ tướng cũng cho rằng ông Prayut nên có một chiến lược vững chắc và ông sẵn sàng đưa ra lời khuyên cho thủ tướng đương nhiệm.

Bình luận của ông Thaksin được đưa ra sau khi Thủ tướng Prayut thách đảng Pheu Thai đưa 2 cựu thủ tướng sống lưu vong là Thaksin và em gái Yingluck Shinawatra về quê hương để giải quyết các vấn đề của đất nước. Ông Prayut đưa ra tuyên bố này trong phiên tranh luận của Quốc hội hôm 19/7.

ong thaksin tuyen bo se ve thai lan anh 1

Cựu Thủ tướng Thaksin và em gái Yingluck. Ảnh: Bangkok Post.

"Là thủ tướng, tôi không biết tất cả. Tôi không giỏi mọi thứ. Tôi không phải là người có thể được coi người thông minh nhất. Nhưng ông ấy (Thaksin) bây giờ ở đâu?”, ông Prayut đặt câu hỏi.

"Tôi biết quý vị ngưỡng mộ một số người trước đây từng ngồi vị trí này và khen ngợi họ làm tốt hơn tôi. Điều đó cũng tốt thôi, nhưng hãy đưa họ trở về nếu quý vị có thể”, ông nói thêm.

Khi được yêu cầu nhận xét về bình luận của ông Thaksin, thủ tướng chỉ vào môi và nói: “Miệng là dùng để nói. Mọi người có thể nói bất cứ điều gì họ muốn".

Ông Thaksin rời Thái Lan vào năm 2008, ngay trước khi bị Tòa án Tối cao kết án lạm dụng quyền lực, trong khi bà Yingluck bỏ trốn vào năm 2017.

Vào tháng 1 vừa qua, ông Thaksin thông báo kế hoạch kết thúc cuộc sống lưu vong và trở về Thái Lan trong năm nay “như một món quà dành cho người Thái”.

Thái Lan ra mắt sầu riêng 'không hôi'

Loại sầu riêng mới được trồng ở tỉnh Nakhon Ratchasima có vị ngọt, thịt mềm, và đặc biệt không có "mùi hôi". Sản phẩm đã được Thái Lan cấp chứng nhận chỉ dẫn địa lý.

Người con gái út có thể giúp ông Thaksin 'về Thái Lan bằng cửa trước'

Con gái út của cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin, cô Paetongtarn Shinawatra, đang dấn thân vào chính trường bị chia rẽ sâu sắc của nước này.

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm