Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Tập điều 2.600 quân y tăng viện Vũ Hán chống virus corona

Theo chỉ thị của Quân ủy Trung ương Trung Quốc, 2.600 sĩ quan quân y từ các lực lượng vũ trang sẽ được điều động đến hỗ trợ 2 bệnh viện tại thành phố Vũ Hán.

Lệnh điều động được phê duyệt bởi ông Tập Cận Bình, người đang giữ chức Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc, theo bản tin của Tân Hoa xã ngày 13/2.

Động thái diễn ra sau khi số ca nhiễm và tử vong vì dịch viêm phổi virus corona được công bố ngày 13/2 tăng đột biến. Các trường hợp nhiễm bệnh mới tỉnh Hồ Bắc tăng gần 15.000 ca trong khi số người chết tăng 242 ca chỉ sau một đêm.

Không chỉ đánh dấu ngày chết chóc nhất từ khi dịch bệnh bùng phát từ Vũ Hán, số liệu ngày 13/2 cho thấy sự gia tăng đáng kể số ca tử vong trong một ngày với mức tăng 250%. Chỉ có 3 trường hợp tử vong được ghi nhận bên ngoài tỉnh Hồ Bắc, cho thấy tình hình dịch bệnh ở tỉnh miền Trung của Trung Quốc đang nghiêm trọng hơn hết.

Ong Tap dieu 2.600 quan y tang vien Vu Han anh 1

Nhóm quân y tăng viện đầu tiên gồm 1.400 quân đã đến Vũ Hán ngày 13/2. Ảnh: Quân đội Trung Quốc.

Các sĩ quan quân y tăng viện cho Vũ Hán sẽ làm việc theo mô hình đang được áp dụng tại bệnh viện dã chiến Hỏa Thần Sơn. Nhiệm vụ chính của sĩ quan quân y là điều trị những ca bệnh đã xác nhận dương tính với virus corona chủng mới (Covid-19). Hai bệnh viện được tăng viện là Thái Khang Đồng Tế và một chi nhánh của Bệnh viện Sản-Nhi Hồ Bắc.

Theo cổng thông tin của quân đội Trung Quốc, bệnh viện Thái Khang Đồng Tế dự kiến bổ sung 860 giường bệnh. Cơ sở còn lại sẽ bổ sung thêm ít nhất 700 giường. Cả hai bệnh viện sẽ mở thêm khu cách ly với các đơn vị dã chiến cho kiểm sát truyền nhiễm, xét nghiệm, chẩn đoán đặc biệt, xạ chẩn đoán, hỗ trợ khử trùng và tổ chức thông tin.

Đội hình tăng viện được huy động từ nhiều lực lượng vũ trang bao gồm lục quân, hải quân, không quân, tên lửa, hỗ trợ chiến thuật, hậu cần và cảnh sát vũ trang. Đợt triển khai lần này sẽ được chia thành nhiều giai đoạn. Tính đến nay, quân đội đã cử 3 đợt tăng viện cho Vũ Hán với tổng quân số lên đến 4.000 người.

Trung Quốc điều 1.400 quân y đến bệnh viện Hỏa Thần Sơn ở Vũ Hán Theo lệnh Chủ tịch Tập Cận Bình, quân đội Trung Quốc cử 1.400 nhân viên quân y tới bệnh viện dã chiến Hỏa Thần Sơn được xây dựng ở Vũ Hán để chống chọi lại với virus corona.

Bệnh viện xây dựng thần tốc ở Vũ Hán bắt đầu tiếp nhận bệnh nhân

Hỏa Thần Sơn, một trong 3 bệnh viện dã chiến được xây dựng ở Hồ Bắc, có quy mô 1.000 giường và đội ngũ nhân viên y tế 1.400 người đến từ quân đội.

Quân đội TQ đến Vũ Hán trong chiến dịch y tế lớn nhất từ năm 2008

1.400 y bác sĩ quân đội sẽ làm việc tại bệnh viện dã chiến mới xây ở Vũ Hán trong chiến dịch huy động lực lượng y tế lớn nhất của PLA kể từ vụ động đất Tứ Xuyên năm 2008.

1.400 nhân viên quân y vận hành bệnh viện Hỏa Thần Sơn ở Vũ Hán

Theo lệnh Chủ tịch Tập Cận Bình, quân đội Trung Quốc cử 1.400 nhân viên quân y tới bệnh viện dã chiến Hỏa Thần Sơn được xây dựng ở Vũ Hán để cách ly bệnh nhân virus corona.

Thanh Danh

Bạn có thể quan tâm