Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Tập chúc ông Biden mau hồi phục trước Covid-19

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bày tỏ sự hy vọng Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ sớm hồi phục sức khỏe sau khi nhiễm Covid-19.

Trong một tin nhắn gửi tới Tổng thống Biden hôm 22/7, ông Tập cho biết ông muốn gửi những lời chúc chân thành, tốt đẹp nhất tới vị tổng thống.

Theo Tân Hoa Xã, ông Tập bày tỏ: “Tôi cầu chúc cho ngài nhanh chóng hồi phục”.

Hôm 21/7, Nhà Trắng cho biết Tổng thống Biden đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 và đang trải qua "các triệu chứng rất nhẹ".

Ông Biden bắt đầu cách ly tại Nhà Trắng và sẽ “tiếp tục thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ của mình trong thời gian này”, Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre cho biết.

Bà Jean-Pierre cho biết Tổng thống Biden cũng đã bắt đầu dùng Paxlovid, một loại thuốc kháng virus do Pfizer phát triển.

Tong thong Biden nhiem Covid-19 anh 1

Tổng thống Mỹ Joe Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong cuộc gặp trực tuyến đầu tiên hồi tháng 11/2021. Ảnh: Getty Images /TNS.

Trong bài đăng trên Twitter hôm 21/7, Tổng thống Biden cho hay ông cảm thấy “rất khỏe”. “Tôi đang rất khỏe và hoàn thành rất nhiều việc. Hãy giữ vững niềm tin, mọi chuyện sẽ ổn thôi”, ông cho biết.

Điều phối viên phản ứng với Covid-19 của Nhà Trắng Ashish Jha cho biết nồng độ oxy của ông Biden đang được theo dõi “rất thường xuyên” và có vẻ “bình thường” vào sáng ngày 21/7.

Trước đó, Tổng thống Biden cho hay ông và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ nói chuyện trong vòng một tuần rưỡi tới.

Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Trung Quốc từ chối trả lời khi nào cuộc hội đàm sẽ diễn ra và chỉ nói rằng hai nhà lãnh đạo đang duy trì các hình thức liên lạc khác nhau.

Sau cuộc gặp giữa Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị và Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken hồi đầu tháng, cuộc hội đàm sắp tới được kỳ vọng sẽ xoa dịu căng thẳng đang gia tăng giữa Trung Quốc và Mỹ.

Hồi tháng 10/2020, khi cựu Tổng thống Donald Trump và đệ nhất phu nhân bị mắc Covid-19, ông Tập cũng gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến vợ chồng cựu tổng thống.

Tổng thống Biden mắc Covid-19

Nhà Trắng thông báo Tổng thống Joe Biden vừa xét nghiệm dương tính với Covid-19, nói rằng ông gặp "những triệu chứng rất nhẹ".

Triệu chứng mắc Covid-19 của ông Biden

Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 21/7 nói rằng ông “rất ổn” sau khi xét nghiệm dương tính với Covid-19 ở tuổi 79, khẳng định sẽ tiếp tục làm việc trong khi cách ly tại Nhà Trắng.

Hồng Sơn

Bạn có thể quan tâm