Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Tập Cận Bình: Cuộc chiến chống virus corona vẫn diễn biến phức tạp

Sau nhiều nỗ lực, tình hình đã có nhiều chuyển biến tích cực nhưng nói chung vẫn còn nghiêm trọng và phức tạp, truyền hình nhà nước dẫn lời Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Các biện pháp của Trung Quốc để đối phó với sự bùng phát của virus corona đã có hiệu quả, nhưng cuộc chiến với dịch bệnh vẫn đang ở giai đoạn quan trọng, Chủ tịch Tập Cận Bình đã tuyên bố hôm 23/2.

corona,  trung quoc,  tap can binh,  dich benh,  covid 19,  kinh te anh 1

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phát biểu trong cuộc họp với ông Tedros Adhanom, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh, Trung Quốc, ngày 28/1. Ảnh: Reuters.


Sau những nỗ lực không biết mệt mỏi, tình hình hiện nay đã có nhiều chuyển biến tích cực nhưng nói chung vẫn còn nghiêm trọng và phức tạp - truyền hình nhà nước dẫn lời ông Tập.

Nhà lãnh đạo Trung Quốc nói rằng dịch bệnh sẽ gây tổn hại tương đối lớn đối với nền kinh tế và xã hội nhưng chính phủ sẽ tăng cường hỗ trợ và có các chính sách để giúp đất nước đạt được các mục tiêu phát triển kinh tế và xã hội năm 2020.

Trung Quốc sẽ duy trì chính sách tiền tệ thận trọng và từng bước đưa ra các chính sách mới một cách kịp thời, ông Tập nói thêm. Chính phủ cũng sẽ nghiên cứu và đưa ra các biện pháp giảm thuế theo từng giai đoạn để giúp doanh nghiệp nhỏ vượt qua khó khăn.

Người thứ 3 trên Diamond Princess tử vong, 773 ca nhiễm virus ở Nhật

Nhật Bản ngày 23/2 vừa ghi nhận người thứ 3 tử vong sau khi nhiễm virus corona trên du thuyền Diamond Princess. Tới nay số ca nhiễm tại Nhật đã lên tới 773.

Du thuyền tới Vũ Hán, dân mạng lo tái hiện 'ác mộng' Diamond Princess

Hai du thuyền Changjiang Fu Tai, Changjiang Fu Tai No. 2 tới Vũ Hán hôm 22/2 sau khi chiếc Blue Whale cập bến tối trước đó, để phục vụ các nhân viên y tế đang chiến đấu với dịch.

Khánh Linh

Bạn có thể quan tâm