Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người thứ 3 trên Diamond Princess tử vong, 773 ca nhiễm virus ở Nhật

Nhật Bản ngày 23/2 vừa ghi nhận người thứ 3 tử vong sau khi nhiễm virus corona trên du thuyền Diamond Princess. Tới nay số ca nhiễm tại Nhật đã lên tới 773.

Theo Reuters, trường hợp tử vong thứ 3 là một cụ ông người Nhật trong độ tuổi 80.

Trước đó, 2 trường hợp tử vong đầu tiên từ những hành khách trên du thuyền Diamond Princess cũng ở trong độ tuổi 80.

virus corona anh 1

Các hành khách đang được cho rời khỏi du thuyền Diamond Princess. Ảnh: Reuters.

Chính phủ Nhật Bản đang phải đối mặt với sự hoài nghi về việc họ có làm đủ để ngăn chặn sự lây lan của virus hay không. Theo kế hoạch Tokyo là nơi diễn ra Thế vận hội Mùa hè 2020, tổ chức vào tháng 7. Bộ trưởng Y tế Katsunobu Kato cho biết ông sẽ tổ chức một cuộc họp gồm các chuyên gia vào ngày 24/2 và xây dựng một chính sách cốt lõi nhằm phòng chống dịch bệnh.

Hôm 22/2, ông Kato đã lên tiếng xin lỗi sau khi 23 hành khách từ Diamond Princess lên bờ mà không được kiểm tra đúng cách.

Ông Kato cũng cúi đầu xin lỗi vì đã để xảy ra trường hợp phụ nữ nhiễm virus rời khỏi tàu Diamond Princess, vốn đã bị cách ly ở cảng Yokohama kể từ ngày 3/2. Người phụ nữ được lên bờ hôm 19/2 nhưng sau đó cho kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona tại tỉnh Tochigi phía bắc Tokyo vào ngày 22/2.

"Chúng tôi vô cùng hối tiếc rằng lỗi vận hành của chúng tôi đã dẫn đến tình huống này", ông Kato nói và cho biết thêm rằng các hành khách sẽ được kiểm tra lại.

Một số quốc gia đã sơ tán những hành khách là công dân nước họ khỏi tàu Diamond Princess, mặc dù những người này sẽ tiếp tục phải cách ly ở quê nhà. Chính quyền Nhật Bản cũng cho một số công dân nước này rời khỏi tàu để lên bờ, khiến cho có các lo ngại về việc có thể lây virus cho những người khác trên đất liền.

Đã có 634 trường hợp nhiễm virus được ghi nhận trên tàu Diamond Princess, theo đài NHK. Điều này khiến nó trở thành ổ dịch lớn nhất bên ngoài Trung Quốc. 4 ca nhiễm mới cũng được xác nhận vào ngày 22/2, nâng tổng số ca nhiễm virus corona tại Nhật Bản lên con số 773, bao gồm các trường hợp nhiễm trên tàu Diamond Princess.

Bộ Ngoại giao Mỹ đã nâng mức cảnh báo du lịch cho công dân nước này tới Nhật Bản lên cấp 2 trong thang điểm 4 cấp.

Hai du khách Nhật nhiễm virus corona trên tàu Diamond Princess tử vong Hai hành khách nhiễm virus corona trên du thuyền Diamond Princess bị cách ly ở Nhật đã tử vong, theo Kyodo.

Sơn Trần

Bạn có thể quan tâm