Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Putin không tổ chức họp báo cuối năm như thường lệ

Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ không tổ chức cuộc họp báo cuối năm thường niên trong năm 2022, theo người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: AP.

“Cuộc họp báo thường niên sẽ không được tổ chức trước năm mới. Tuy nhiên, tổng thống vẫn sẽ tìm cách để nói chuyện với các phóng viên như lệ thường, bao gồm trong các chuyến thăm nước ngoài”, ông Peskov nói ngày 12/12, theo TASS.

Thời điểm ông Putin đọc thông điệp trước Quốc hội Liên bang Nga cũng chưa được công bố. “Chúng tôi sẽ thông báo tới các bạn vào thời điểm thích hợp”, ông Peskov nói.

Hồi tháng 11, ông Peskov từng cho biết thời gian diễn ra cuộc họp báo thường niên của ông Putin và các sự kiện lớn khác sẽ được công bố sau khi chốt thời điểm vị tổng thống Nga đọc thông điệp trước Quốc hội.

Kể từ khi trở lại ghế tổng thống năm 2012, ông Putin thường tổ chức họp báo vào tháng 12 mỗi năm. Sự kiện được truyền hình trực tiếp và thường kéo dài hơn 3 tiếng, thu hút hàng trăm phóng viên từ các cơ quan thông tấn, báo chí Nga, cũng như các phóng viên thường trú nước ngoài.

Trước đó, trong giai đoạn đầu nắm giữ cương vị người đứng đầu nước Nga, cuộc họp báo của ông Putin thường diễn ra vào tháng 2, theo Bloomberg.

Trong năm 2022, giới chức Nga cũng không tổ chức sự kiện đối thoại trực tiếp thường niên giữa ông Putin và người dân Nga - sự kiện đã được tổ chức kể từ nhiệm kỳ tổng thống đầu tiên của ông Putin năm 2001.

2022 là một năm có nhiều biến động với nước Nga.

Những cuốn sách giúp hiểu về cạnh tranh Nga - Mỹ

Zing giới thiệu tới độc giả một số cuốn sách nên đọc để hiểu thêm về quan hệ giữa Nga và Mỹ - hai trong số các cường quốc hàng đầu trong trật tự thế giới hiện nay.

Video Tổng thống Putin lái Mercedes băng qua cầu Crimea Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 5/12 đã lái chiếc Mercedes qua cầu Kerch ở bán đảo Crimea, đã được thông xe sau vụ nổ hồi đầu tháng 10.

Tuần bận rộn của ông Putin

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có một tuần bận rộn với hàng loạt hoạt động công khai, từ thị sát cầu Kerch nối bán đảo Crimea tới dự hội nghị thượng đỉnh khu vực ở Kyrgyzstan.

Ông Putin: Chiến dịch ở Ukraine có thể kéo dài

Tổng thống Vladimir Putin nói chiến dịch của Nga ở Ukraine có thể kéo dài. Ông cũng cho rằng mối đe dọa chiến tranh hạt nhân trên thế giới đang gia tăng, theo TASS.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm