Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Phương Hữu Việt và người thân nắm bao nhiêu vốn VietABank?

VietABank vừa công bố danh sách cổ đông sở hữu trên 1% vốn điều lệ theo quy định, trong đó, 8 cổ đông tổ chức và cá nhân đang nắm gần 30% vốn ngân hàng này.

8 cổ đông sở hữu hơn 29% vốn VietABank. Ảnh: VAB.

Danh sách 8 cổ đông nắm trên 1% vốn Ngân hàng TMCP Việt Á - VietABank (UPCoM: VAB) vừa công bố bao gồm 4 tổ chức và 4 cá nhân, tổng số cổ phần nắm giữ là hơn 29%.

Theo đó, ông Phương Hữu Việt, cựu Chủ tịch HĐQT VietABank nắm giữ trực tiếp 24,55 triệu cổ phiếu VAB, tương ứng 4,55% vốn ngân hàng. Người có liên quan của ông Việt cũng đang nắm 75,8 triệu cổ phiếu VAB, tương ứng 14,05% vốn VietABank. Tổng cộng, lượng cổ phiếu cựu Chủ tịch ngân hàng và người có liên quan nắm giữ chiếm tới 18,6% vốn điều lệ của nhà băng này.

Bên cạnh đó, ông Trần Tiến Dũng, Thành viên HĐQT, Phó tổng giám đốc VietABank, cũng đang nắm giữ hơn 5,4 triệu cổ phiếu VAB, tương ứng 1,02% vốn và không ghi nhận cổ đông nắm giữ cổ phiếu có liên quan đối với ông Dũng.

Các cổ đông khác gồm bà Lê Thị Lan nắm 7,1 triệu cổ phiếu VAB (tỷ lệ 1,32%) và người có liên quan nắm giữ 4,55%. Cổ đông Đỗ Thị Ngọc Hà nắm giữ gần 5,5 triệu cổ phiếu VAB (1,02%) và người có liên quan sở hữu 72,7 triệu cổ phiếu (13,47%).

VAB anh 1

Danh sách tổ chức, cá nhân sở hữu trên 1% vốn tại VietABank. Ảnh: VAB.

Ở nhóm cổ đông tổ chức, Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Việt Phương đang là cổ đông lớn nhất khi sở hữu 65,9 triệu cổ phiếu VAB, tương đương 12,21% vốn điều lệ ngân hàng. Người có liên quan cổ đông này sở hữu 41,18 triệu cổ phiếu, tương ứng 7,63% vốn điều lệ.

Tập đoàn Đầu tư Việt Phương (Việt Phương Group) hiện có vốn điều lệ 6.800 tỷ đồng do bà Phương Minh Huệ, từng là Thành viên HĐQT VietABank, đảm nhiệm chức vụ Tổng giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật.

Cổ đông tổ chức khác của VietABank là Công ty CP Đầu tư và Phát triển Công nghiệp - Thương mại Củ Chi hiện sở hữu hơn 6,4 triệu cổ phiếu VAB, chiếm tỷ lệ 1,2%. Đây là tổ chức có liên quan ông Phan Văn Tới - Phó chủ tịch HĐQT ngân hàng. Ông Tới hiện giữ chức Chủ tịch HĐQT của Côngty Phát triển Công nghiệp - Thương mại Củ Chi.

Ngoài ra, 2 doanh nghiệp có vốn Nhà nước cũng sở hữu lượng lớn cổ phiếu VAB, bao gồm Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) sở hữu gần 15 triệu cổ phiếu, chiếm 2,77% và Văn phòng Thành ủy TP.HCM nắm giữ gần 27 triệu cổ phiếu VAB, tương ứng 4,97% vốn VietABank.

Theo báo cáo, hiện không ghi nhận số liệu về sở hữu cổ phần của người có liên quan của 2 cổ đông này.

Về tình hình kinh doanh, 6 tháng đầu năm nay, VietABank ghi nhận lợi nhuận trước thuế gần 580 tỷ đồng, tăng gần 10% so với cùng kỳ năm trước. Năm nay, VietABank đặt mục tiêu lợi nhuận là 1.058 tỷ đồng, với kết quả này, ngân hàng đã thực hiện 54,8% kế hoạch cả năm.

Tổng tài sản của VietABank tính đến 30/6 là 108.913 tỷ đồng, giảm hơn 3.200 tỷ đồng so với thời điểm đầu năm.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Vietcombank là cổ đông lớn thứ 2 tại Eximbank

Danh sách cổ đông sở hữu từ 1% vốn điều lệ trở lên tại Eximbank tính đến ngày 10/10 xuất hiện thêm Vietcombank. Hiện ngân hàng này nắm 78,8 triệu cổ phiếu EIB, tương đương 4,51%.

LPBank muốn mua 5% vốn FPT, ước tính gần 10.000 tỷ đồng

Lãnh đạo LPBank đang trình cổ đông phương án đầu tư tối đa 5% vốn điều lệ của CTCP FPT. Với thị giá mã FPT hiện tại, thương vụ có giá trị lên đến gần 10.000 tỷ đồng.

Chủ tịch Âu Lạc liên quan lượng lớn cổ phần tại ACB

ACB vừa công bố danh sách cổ đông sở hữu trên 1% vốn điều lệ tính đến ngày 10/9 với 3 cổ đông liên quan mật thiết với Chủ tịch Âu Lạc Ngô Thu Thúy.

Hồng Nhung

Bạn có thể quan tâm