Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Phạm Nhật Vượng và Vingroup đã giải ngân 1,5 tỷ USD cho VinFast

Chứng khoán Vietcap cho biết vị tỷ phú giàu nhất Việt Nam và Vingroup đã giải ngân xong 1,5 tỷ USD tài trợ cho VinFast theo đúng cam kết vào năm 2023.

Ông Phạm Nhật Vượng hiện là Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup kiêm Tổng giám đốc VinFast. Ảnh: Vingroup.

Báo cáo mới nhất của Chứng khoán Vietcap cho biết tính đến cuối quý II, Tập đoàn Vingroup (HoSE: VIC) và ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch HĐQT Vingroup đã hoàn thành các khoản giải ngân trong khuôn khổ thỏa thuận thông báo vào tháng 4/2023.

Cụ thể, thỏa thuận này bao gồm khoản tài trợ 1 tỷ USD của ông Phạm Nhật Vượng và khoản tài trợ 500 triệu USD của Vingroup sẽ được giải ngân cho VinFast trong 12 tháng.

Không chỉ vậy, tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 của Vingroup, ông Phạm Nhật Vượng còn cho biết sẽ thu xếp tài sản riêng của mình và tài trợ thêm 1 tỷ USD nữa cho hãng xe điện này. Tuy nhiên, thông tin chi tiết hơn về thời gian chuyển giao khoản tài trợ này chưa được công bố.

Trong cuộc trả lời với báo chí vào tháng 6, ông Phạm Nhật Vượng cũng chia sẻ Vingroup, công ty thành viên và các tổ chức tài chính đã cung cấp cho VinFast gần 13 tỷ USD từ năm 2017 đến tháng 3 năm nay.

Vị tỷ phú giàu nhất Việt Nam khẳng định Vingroup và chính ông sẽ không bao giờ buông bỏ VinFast và "sẽ đầu tư cho VinFast đến khi hết tiền". Vì theo ông Vượng, đây không chỉ đơn thuần là câu chuyện kinh doanh mà còn là trách nhiệm.

Về tiềm năng kinh doanh, ông Vượng cũng tuyên bố "VinFast dự kiến tới năm 2026 có thể hòa vốn EBITDA và dần dần sẽ có lãi".

Liên quan tới hoạt động của VinFast, trang tin địa phương Times of India (Ấn Độ) cho biết hãng xe Việt Nam đang lên kế hoạch thành lập một dự án thành phố thông minh rộng 1.000 mẫu Anh (hơn 400 ha) ở khu vực thành phố Hyderabad của nước này. VinFast đã bắt đầu tìm kiếm các lựa chọn về địa điểm xung quanh thành phố.

Xúc tiến hoạt động này, ông Phạm Sanh Châu, Giám đốc điều hành VinFast thị trường Ấn Độ đã có buổi gặp gỡ với ông D. Sridhar Babu - Bộ trưởng Công nghiệp để trao đổi các vấn đề liên quan.

"Cuộc thảo luận tập trung vào những dự án cơ sở hạ tầng công cộng quy mô lớn, giải pháp di chuyển đô thị thông minh bền vững, dịch vụ cho các thành phố trong tương lai và các sáng kiến nhà ở xã hội. Công ty Việt Nam không chỉ xem xét một dự án thành phố thông minh mà còn sẵn sàng thành lập nhà máy sản xuất linh kiện EV tại tiểu bang này", nguồn tin thân thiết chia sẻ với Times of India.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng mở công ty mua bán xe điện cũ

Tại thời điểm kết thúc quý I, Vingroup có 112 công ty con, hoạt động trong các lĩnh vực như bất động sản, kinh doanh ôtô, sản xuất pin và ắc quy, dịch vụ lưu trú, y tế...

Ông Phạm Nhật Vượng: 'Tôi sẽ đầu tư vào VinFast đến khi hết tiền'

Ông Phạm Nhật Vượng ngủ ngon 8 tiếng mỗi đêm, bắt đầu ngày mới bằng cách chơi đùa với các cháu. Vị tỷ phú tin rằng Vinfast sẽ sớm đạt được điểm hoà vốn bất chấp khó khăn

Ông Phạm Nhật Vượng: 'Tôi không lo lắng về doanh số xe điện'

Khẳng định sự phát triển của xe điện là tất yếu, tỷ phú Phạm Nhật Vượng cho biết không lo lắng về doanh số bán xe điện hiện tại.

Hồng Nhung

Bạn có thể quan tâm