Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Obama, bà Clinton được người Mỹ ngưỡng mộ nhất

Kết quả thăm dò do Viện Gallup thực hiện cho thấy người Mỹ đã bình chọn Tổng thống Barack Obama và bà Hillary Clinton là người đàn ông và phụ nữ đáng ngưỡng mộ nhất năm.

Hai gương mặt nổi bật của đảng Dân chủ là những người được dân Mỹ ngưỡng mộ nhất. Ảnh: NYT>

Theo kết quả do Gallup công bố ngày 28/12, Tổng thống Obama và bà Clinton dẫn đầu bảng xếp hạng năm 2015 với khoảng cách đáng kể so với các ứng viên còn lại.

New York Times cho biết, nữ ứng viên tổng thống mạnh nhất của đảng Dân chủ được 13% ý kiến ủng hộ. Đây là lần thứ 20 bà được người dân Mỹ bình chọn nhiều nhất trong danh sách của Gallup.

Trong khi đó, ông chủ Nhà Trắng đạt 17% bình chọn, khiến ông 8 lần liên tiếp đứng đầu nhóm người đàn ông được dân Mỹ ngưỡng mộ nhất.

Theo sau ông Obama là Giáo hoàng Francis và tỷ phú Donald Trump, cùng đạt được 5% ủng hộ. Các gương mặt còn lại như thượng nghị sĩ Bernie Sanders, ông chủ Microsoft Bill Gates, Ben Carson,và cựu tổng thống George W. Bush.

Ở danh sách của nữ giới, chủ nhân Nobel Hòa bình 2014 Malala Yousafzai là người phụ nữ được dân Mỹ ngưỡng mộ nhiều thứ hai, chỉ sau bà Clinton. Một số gương mặt khác bao gồm Oprah Winfrey, đệ nhất phu nhân Michelle Obama và Thủ tướng Đức Angela Merkel.

Frank M. Newport, đại diện Viện Gallup, cho biết khảo sát thực hiện từ ngày 2/12 đến 6/12. Thay vì yêu cầu chọn một tên từ danh sách có sẵn, người dân sẽ nói gương mặt mà họ nhớ ngay trong đầu. Do vậy, những nhân vật trong khảo sát thường là người xuất hiện nhiều trong bản tin thời sự. 

Gallup đã thực hiện khảo sát này kể từ năm 1948. Từ đó đến nay, bà Clinton đã 20 lần được bình chọn là người phụ nữ đáng ngưỡng mộ nhất, cao hơn những phụ nữ khác; kế đến là cựu đệ nhất phu nhân Eleanor Roosevelt (13 lần). Tương tự, ở danh sách của nam giới, ông Dwight Eisenhower đứng đầu đến 12 lần.

Thuốc thử Trung Quốc cho các ứng viên tổng thống Mỹ

Quan hệ với Trung Quốc là một trong những vấn đề khó khăn mà bất kỳ ứng viên tổng thống Mỹ nào cũng phải đối mặt nhằm chứng tỏ năng lực xử lý hàng loạt tình huống phức tạp.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm