Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Nguyễn Xuân Anh: 'Đà Nẵng có vóc dáng mang tầm quốc tế'

“Quan sát từ máy bay, tôi thấy Đà Nẵng có vóc dáng của một thành phố hiện đại, mang tầm quốc tế", Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh nói tại buổi gặp mặt triển khai kế hoạch đầu năm.

Ông Trần Đình Quỳnh, Chánh văn phòng UBND TP Đà Nẵng, cho biết để đảm bảo cho nhân dân có điều kiện đón Tết, TP đã trích ngân sách khoảng 160 tỷ đồng để trợ cấp.

Các đơn vị tăng cường công tác kiểm tra và kiên quyết không để xảy ra tình trạng “xe dù, bến cóc”, tranh giành khách và nạn “cò khách”... Tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội được giữ vững.

Da Nang co voc dang mang tam quoc te anh 1
Ông Nguyễn Xuân Anh lì xì đầu năm mới cho cán bộ công chức. Ảnh: Báo Đà Nẵng.

Dịp Tết Đinh Dậu 2017, tổng lượng khách tham quan, du lịch tại Đà Nẵng đạt trên 260.000 lượt, tăng 17,3% so với cùng kỳ năm 2016.

Ở Đà Nẵng xảy ra một vụ cháy, thiệt hại tài sản khoảng 100 triệu đồng. Trên địa bàn thành phố cũng xảy ra 3 vụ tai nạn giao thông, làm chết 2 người, bị thương một nạn nhân.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Nguyễn Xuân Anh nhấn mạnh TP Đà Nẵng đã trải qua một Tết cổ truyền với tình hình cơ bản là tốt. Ông bày tỏ sự đáng tiếc khi hai ngày cuối của dịp nghỉ Tết, Đà Nẵng lại xảy ra 3 vụ tai nạn giao thông tại quận Liên Chiểu và Ngũ Hành Sơn, làm 2 người tử vong.

Bí thư Đà Nẵng chia sẻ thêm, dịp Tết vừa qua ông đi máy bay vào Cần Thơ. Quan sát từ trên máy xuống, ông thấy Đà Nẵng rất đẹp. “Tôi thấy Đà Nẵng có vóc dáng của một thành phố hiện đại, mang tầm quốc tế. Nhiều người gặp tôi cũng rất khen. Điều đó mang lại cho mình niềm vinh dự, tự hào vì được làm công dân của Đà Nẵng”, ông Xuân Anh nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Xuân Anh yêu cầu lãnh đạo các đơn vị phải đoàn kết, có những hành động, việc làm cụ thể để góp phần nâng cao vị thế thành phố. “Chúng ta phải cương quyết giữ vững thương hiệu của thành phố mình. Phải xây dựng thành phố giàu đẹp, hiện đại hơn nữa chứ không phải chỉ như thế này", ông Nguyễn Xuân Anh nói.

Những phát ngôn ấn tượng của Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh

Là một trong những Bí thư Thành ủy trẻ nhất nước, ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đã có những phát biểu ấn tượng từ khi nhậm chức.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm