Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những phát ngôn ấn tượng của Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh

Là một trong những Bí thư Thành ủy trẻ nhất nước, ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đã có những phát biểu ấn tượng từ khi nhậm chức.

Phat ngon an tuong cua Bi thu Thanh uy Da Nang anh 1
Ngày 7/3/2016, ông Xuân Anh điện thoại cho một số lãnh đạo, nói: "Nếu tình trạng tai nạn giao thông không giảm thì sẽ chuyển công tác hoặc cách chức Giám đốc Sở GTVT, Bí thư và Chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ”.

 

Phat ngon an tuong cua Bi thu Thanh uy Da Nang anh 2
Ngày 13/5/2016, ông Xuân Anh tuyên bố: "Ở Đà Nẵng, công tác phòng chống tham nhũng tuyệt đối không có vùng cấm. Nếu dính chàm, dù bất cứ người đó là ai, tôi cũng không nể nang hay bao che".

 

Phat ngon an tuong cua Bi thu Thanh uy Da Nang anh 3
Cũng liên quan đến công tác cán bộ, tại hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TƯ của Bộ Chính trị (khóa XI), ông Xuân Anh nhấn mạnh: "Chúng ta phải kiên quyết khắc phục và đi đến loại bỏ mọi biểu hiện quan liêu, mệnh lệnh, xa rời thực tế, quần chúng”.

 

Phat ngon an tuong cua Bi thu Thanh uy Da Nang anh 4
Khi được bầu giữ chức Chủ tịch HĐND TP khóa IX, ông phê phán một số lãnh đạo: "Các vị không thể chỉ ngồi đọc báo cáo. Lãnh đạo không tiếp xúc cử tri định kỳ kiểu 'đến hẹn lại lên' mà phải đến tận nơi lắng nghe ý kiến của nhân dân”.

 

Phat ngon an tuong cua Bi thu Thanh uy Da Nang anh 5
Sáng 10/8/2016, kỳ họp thứ 2, HĐND TP Đà Nẵng khóa IX, ông Nguyễn Xuân Anh nói: "Đà Nẵng là thành phố đáng sống thì không thể có xã hội đen. Thành phố này phải là nơi đáng sống của những người lương thiện nhưng sẽ là khắc tinh của tội phạm”.

 

Phat ngon an tuong cua Bi thu Thanh uy Da Nang anh 6
Ngày 20/9/2016, làm việc với lãnh đạo Sở Xây dựng TP Đà Nẵng, ông Xuân Anh nói có một số cán bộ nhận tiền chung chi của người dân để xây nhà trái phép. “Xây mỗi nhà trái phép, họ chung chi từ 30 đến 50 triệu đồng cho cán bộ”, ông Xuân Anh nói. 

 

Phat ngon an tuong cua Bi thu Thanh uy Da Nang anh 7
Cũng tại kỳ họp thứ 3, HĐND TP Đà Nẵng khóa IX, ông Xuân Anh cũng than phiền về cơ chế xin cho đang kìm hãm sự phát triển của xã hội. "Cơ chế xin - cho của mình nó lèm nhèm lắm. Ngay như dự án Sân bay Quốc tế Đà Nẵng, nếu không phải tư nhân làm thì còn lâu mình mới có sân bay". 

 

Phat ngon an tuong cua Bi thu Thanh uy Da Nang anh 8
Cũng tại kỳ họp này, ông Xuân Anh nghi ngờ ở Đà Nẵng có một số “ông trời con” chuyên vòi vĩnh làm phiền hà người dân và doanh nghiệp. “Có bôi trơn thì hồ sơ của doanh nghiệp mới chạy”, ông Xuân Anh nói.

 

Phat ngon an tuong cua Bi thu Thanh uy Da Nang anh 9
Tháng 12/2106, phát biểu tại hội nghị triển khai chủ trương “thành phố 4 an”, ông nói: "Làm lãnh đạo có to đến mấy, tiền của có nhiều mà con cái nghiện ngập thì coi như thất bại”.

 

Phat ngon an tuong cua Bi thu Thanh uy Da Nang anh 10
Cũng tại hội nghị này, ông Xuân Anh tuyên bố: “Nếu không hoàn thành mục tiêu 'thành phố 4 an', lãnh đạo các địa phương nên nghỉ để người khác làm". 

 

Bí thư Đà Nẵng: 'Làm lãnh đạo mà con nghiện ma túy thì hỏng'

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng khẳng định làm lãnh đạo có to đến mấy, tiền có nhiều đến bao nhiêu mà con cái sa vào nghiện ngập thì hỏng hết.


Nguyễn Phượng - Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm