Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí thư Đà Nẵng: Kẻ thù muốn phi chính trị hóa quân đội

Bí thư Đà Nẵng cho biết thế lực thù địch đang cố gắng chống phá Đảng, Nhà nước. Một trong những việc các thế lực này muốn nhắm tới là phi chính trị hóa quân đội.

Sáng 20/12, lãnh đạo TP Đà Nẵng có buổi nói chuyện thân mật với các cán bộ quân đội cấp tá đã nghỉ hưu nhân kỷ niệm 72 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Báo cáo với các cán bộ quân đội lão thành, ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, cho biết năm 2016 thu ngân sách của thành phố đạt hơn 15.000 tỷ đồng. Du lịch thành phố đón 5,5 triệu lượt du khách, trong đó khách quốc tế đạt 1,6 triệu người. Đà Nẵng là một trong những điểm đến du lịch nghỉ dưỡng tốt nhất thế giới.

Thu dich muon phi chinh tri hoa quan doi anh 1
Ông Nguyễn Xuân Anh. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Người đứng đầu thành phố cho hay năm 2017, Đà Nẵng sẽ tổ chức Hội nghị APEC. "Đây là cơ hội duy nhất dù kinh phí bỏ ra lớn. Nhưng đổi lại TP sẽ được quảng bá ra toàn thế giới. Tất cả hệ thống chính trị của thành phố sẽ tập trung tổ chức tốt sự kiện này", ông Xuân Anh nói. 

Theo Bí thư Đà Nẵng việc du khách đến nhiều tạo cho sự phát triển kinh tế nhưng cũng kèm theo đó là phức tạp về an ninh trật tự. Tuy nhiên, với sự đoàn kết cao trong tập thể lãnh đạo, các lực lượng vũ trang nên tình hình an ninh chính trị của thành phố vẫn đảm bảo. 

Chia sẻ với các cán bộ lão thành, ông Xuân Anh cho hay hiện, các thế lực thù địch đang cố gắng chống phá Đảng, Nhà nước. Một trong những việc các thế lực này muốn nhắm tới là phi chính trị hóa quân đội, thoát ly vai trò lãnh đạo của Đảng đối với quân đội.

Đánh giá cao vai trò của quân đội, ông Xuân Anh nhấn mạnh các cán bộ ngồi ở hội trường này đã cống hiến cả đời mình để giải phóng dân tộc và bảo vệ nền độc lập cho đất nước.

"Đến thời điểm này mọi người vẫn kiên định con đường đã chọn. Không có lý gì khi hiện nay chúng ta có điều kiện tốt hơn ngày xưa mà lại đánh mất những gì các bác, các chú đã chiến đấu để bảo vệ và giữ gìn”, ông Xuân Anh, nhấn mạnh.

'Đà Nẵng sẽ là mảnh đất đau khổ của tội phạm'

"Đã đến lúc chúng ta phải chính thức tuyên chiến với các loại tội phạm, nhất là ma túy. Đà Nẵng sẽ cho các loại tội phạm thấy đây là mảnh đất đau khổ của chúng".


Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm