Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Nguyễn Đức Tài chỉ mua 1/10 lượng cổ phiếu MWG đã đăng ký

Chủ tịch Thế Giới Di Động chỉ mua 110.000 cổ phiếu MWG trong số 1 triệu đơn vị đã đăng ký vì diễn biến thị trường không phù hợp.

Ông Nguyễn Đức Tài - Chủ tịch CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (HoSE: MWG) đã mua 110.000 cổ phiếu MWG trong giai đoạn từ 8/11 đến 7/12 theo phương thức khớp lệnh trên sàn.

Sau giao dịch, ông Tài tăng sở hữu tại MWG từ 35,1 triệu đơn vị lên 35,2 triệu đơn vị (2,4% vốn).

Trước đó, Chủ tịch MWG đã đăng ký mua 1 triệu cổ phiếu trong khoảng thời gian này với mục đích gia tăng sở hữu. Như vậy, ông Tài chỉ mua vào 11% số cổ phiếu đăng ký.

Ngay sau khi công bố kết quả giao dịch, trong ngày 7/12, vị này tiếp tục đăng ký mua thêm 500.000 cổ phiếu MWG nữa. Thời gian thực hiện từ ngày 12/12 đến ngày 10/1/2024 bằng giao dịch thỏa thuận hoặc khớp lệnh trên sàn.

Kết phiên giao dịch 7/12, cổ phiếu MWG ở mức 40.850 đồng/cp, tiếp tục phục hồi so với hồi đầu tháng 11. Tuy nhiên so với đỉnh giá của năm nay hồi giữa tháng 9, thị giá MWG đã giảm gần 30%.

mua vao,  ban ra,  khoi ngoai anh 1

Diễn biến thị giá MWG trong 6 tháng qua. Ảnh: Tradingview.

Ông Nguyễn Đức Tài mua cổ phiếu MWG trong bối cảnh doanh nghiệp này liên tục hở "room" ngoại.

MWG từng là một trong những mã cổ phiếu bluechip được ưa thích trong danh mục của các quỹ đầu tư lớn, luôn trong tình trạng kín "room" ngoại. Tuy nhiên, đến cuối tháng 11, tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài tại doanh nghiệp này đã giảm về dưới 45%, tương ứng còn gần 5% "room" ngoại.

Hiện tại, MWG chỉ còn duy nhất cổ đông ngoại lớn là nhóm quỹ Dragon Capital với tỷ lệ sở hữu khoảng 7%.

Trong buổi họp với nhà đầu tư đầu tháng 11, ông Nguyễn Đức Tài cho rằng việc khối ngoại rời đi và giá cổ phiếu giảm sâu cũng có thể xem là một cơ hội. Theo Chủ tịch MWG, bất kỳ doanh nghiệp nào cũng sẽ trải qua thời điểm khó khăn, thách thức lòng tin của nhà đầu tư.

Chiến lược lạ của Thế Giới Di Động sau dự định đóng 200 cửa hàng

Khi hàng loạt thách thức của thị trường tô màu tối lên bức tranh kinh doanh, Thế Giới Di Động quyết định lấn sân dịch vụ tài chính.

Năm chật vật của ngành bán lẻ công nghệ, hàng nghìn nhân viên mất việc

Trong bối cảnh kinh doanh khó khăn do sức cầu tiêu dùng suy yếu, nhiều ông lớn trong ngành bán lẻ công nghệ buộc phải thu hẹp kinh doanh, cắt giảm nhân sự.

Độc giả có thể tìm thêm nhiều câu chuyện truyền cảm hứng về những gương doanh nhân thành công, kinh nghiệm điều hành doanh nghiệp và những kiến thức mới mẻ thời đại 4.0 ở tuyển tập sách của Znews tại Tủ sách kinh tế.

Diệu Thanh

Bạn có thể quan tâm