Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiến lược lạ của Thế Giới Di Động sau dự định đóng 200 cửa hàng

Khi hàng loạt thách thức của thị trường tô màu tối lên bức tranh kinh doanh, Thế Giới Di Động quyết định lấn sân dịch vụ tài chính.

Thế Giới Di Động sẽ cung cấp dịch vụ nộp tiền, chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng và thu phí bảo hiểm. Ảnh: Thúy Hạnh.

CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (HoSE: MWG) mới đây đã công bố việc hợp tác với Viettel cung cấp dịch vụ chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng tại hơn 2.200 cửa hàng thegiodidong.com và Điện Máy Xanh trên toàn quốc.

Theo đó, khách hàng có thể sử dụng dịch vụ ở bất kể trong hay ngoài giờ hành chính, các ngày cuối tuần hay dịp lễ Tết với 40 ngân hàng Việt Nam được chấp nhận.

Các dịch vụ tài chính dự kiến được cung cấp bởi các cửa hàng của Thế Giới Di Động bao gồm nộp tiền, chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng, tiền sẽ vào tài khoản ngay sau 5 phút.

Ngoài ra, Thế Giới Di Động cũng hợp tác với Tổng công ty Bảo hiểm PVI để mở rộng các điểm thu phí bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình.

Khách hàng có thể đăng ký tham gia mới hay gia hạn tại các điểm bán của chuỗi cửa hàng thegioididong.com, Điện máy Xanh tại TP.HCM từ ngày 22/11. Dự kiến dịch vụ được mở rộng ra khắp 63 tỉnh thành toàn quốc trong quý I/2024.

LỢI NHUẬN CỦA THẾ GIỚI DI ĐỘNG ĐANG TUỘT DỐC
Nguồn: BCTC DN; Tổng hợp.
NhãnQuý I/2022IIIIIIVQuý I/2023IIIII
Doanh thu thuần tỷ đồng 36467343383201230588271062946530288
Lãi ròng
14451131907619211739

Động thái lấn sân sang lĩnh vực tài chính của Thế Giới Di Động diễn ra trong bối cảnh doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn khi thị trường bán lẻ đi xuống.

Trong cuộc họp cập nhật kết quả kinh doanh quý III, lãnh đạo Thế Giới Di Động cho biết sẽ triển khai hoạt động tái cấu trúc trong quý IV để tối ưu chi phí, nâng cao hiệu quả hoạt động và chủ động thích ứng trước bối cảnh kinh doanh mới với nhiều thách thức và biến động.

Một nội dung đáng chú ý là hệ thống bán lẻ này cân nhắc đóng khoảng 200 cửa hàng không hiệu quả về doanh thu và lợi nhuận.

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng rà soát hoạt động của toàn bộ phòng ban chức năng, tập trung vào những gì cốt lõi và mang lại hiệu quả thiết thực, hướng tới vận hành tinh gọn, đảm bảo khả năng tài chính lành mạnh và sẵn sàng nắm bắt cơ hội khi nhận thấy những tín hiệu khả quan.

Nhìn vào báo cáo tài chính kinh doanh quý gần nhất, Thế Giới Di Động ghi nhận doanh thu 30.287 tỷ đồng, giảm gần 6% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, lãi ròng giảm 87% xuống còn 39 tỷ đồng.

Lũy kế 9 tháng, doanh thu thuần toàn chuỗi bán lẻ này đạt 86.858 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 77 tỷ đồng, giảm lần lượt 16% và 98% so với cùng kỳ. Với kết quả này, công ty vẫn còn cách rất xa mục tiêu lợi nhuận 4.200 tỷ đồng đề ra hồi đầu năm.

Công ty liên quan Novaland gia hạn 1.500 tỷ đồng trái phiếu thêm 2 năm

Trong nửa đầu năm nay, Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Bất động sản Đại Hùng cũng đã hai lần chậm trả lô trái phiếu 1.500 tỷ đồng này.

Chứng khoán 4/12: Dòng tiền nhập cuộc kéo VN-Index tăng hơn 18 điểm

Chứng khoán đã tăng 2 phiên liên tiếp. Điểm nổi bật là thanh khoản thị trường phiên hôm nay đã tăng gấp đôi so với phiên gần nhất, lên hơn 28.000 tỷ đồng.

Khối ngoại mạnh tay bán ròng 8 tháng liên tiếp, xả ra 15.000 tỷ đồng

Bất chấp sự cải thiện của chỉ số, khối ngoại vẫn bán ròng hơn 3.850 tỷ đồng trong tháng 11 qua, nâng tổng giá trị bán ròng lũy kế từ đầu năm lên hơn 15.000 tỷ đồng.

Độc giả Znews có thể tìm đọc thêm các cuốn sách hay về kinh tế tại Tủ sách kiến thức kinh tế. Các cuốn sách cung cấp cho độc giả nhiều kiến thức về kinh tế vĩ mô, chứng khoán, bất động sản, lạm phát, các cuộc suy thoái từng xảy ra, kinh nghiệm quản lý chi tiêu...

Minh Khánh

Bạn có thể quan tâm