Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Miura đã biết chơi bóng kiểu HAGL

Xem trận hòa 2-2 với Cerezo Osaka, HLV Vương Tiến Dũng cho rằng U23 VN có nhiều tiến bộ, nguyên nhân chính là ông Miura biết tiếp thu cách chơi bóng thiên về kỹ thuật của HAGL.

“Tôi không được trực tiếp xem 2 trận đấu của U23 Việt Nam với đội hạng 4 của Nhật, nhưng xem TV và báo chí thì thấy họ chê thầy trò ông Miura lắm. Tuy nhiên, trận đấu tối nay thì khác, họ đã chơi khá hay đấy chứ”, nhà cầm quân kỳ cựu họ Vương nhận xét.

Ông Dũng là mẫu HLV tôn thờ triết lý tấn công, bởi vậy, ông không ủng hộ cách chơi phòng ngự cứng nhắc, khô khan mà Miura thường áp dụng. Ngược lại, cũng như bao nhiêu người hâm mộ khác, ông yêu thích phong cách rực lửa, cống hiến của HAGL.

“Tôi rất mừng khi ở lần tập trung này, ông Miura đã gọi nhiều cầu thủ Gia Lai lên tuyển. Ở trận đấu với Osaka, tôi thấy tất cả vị trí của Gia Lai đều đá tốt, trừ Đông Triều, có lẽ cậu ấy phải đá không đúng sở trường trung vệ”, HLV Thể Công lừng lẫy một thời phân tích.

HLV Vương Tiến Dũng đánh giá cao màn thể hiện của các cầu thủ HAGL trên tuyển, trừ Đông Triều (16).

HLV Miura giải thích lý do chọn Công Phượng làm đội trưởng

Nhà cầm quân người Nhật Bản tiết lộ Công Phượng là một trong những ứng viên sáng giá cho chiếc băng đội của U23 Việt Nam. Trận đấu gặp Osaka là một thử thách với anh.

Cũng theo ông Dũng, HLV Miura bắt đầu trận đấu này vẫn theo cách cũ, tức là chơi nhiều bóng bổng và buộc các cầu thủ đẩy nhanh tốc độ các đường chuyền dài. Tuy nhiên, do đối thủ cũng chơi bóng bổng, lại ở trình độ cao hơn nên U23 Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn lúc đầu trận.

Ông Dũng nói: “Điều đáng ghi nhận là sau khi thua trước, U23 VN đã nhanh chóng gỡ hòa nên không bị mất thế trận, và bản thân ông Miura đã có những điều chỉnh kịp thời. Theo tôi, mấu chốt để U23 VN chơi tốt dần lên là từ bỏ bóng dài, bóng bổng để chơi theo kiểu HAGL, chịu phối hợp nhóm, di chuyển ngắn và đánh vào khoảng trống giữa trung vệ và hậu vệ biên của đối phương.

‘HLV Miura không tạo được niềm tin cùng U23 Việt Nam’

Chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải cho rằng U23 Việt Nam chưa có một bộ khung ổn định, lối chơi còn nhiều khiếm khuyết dù đã trải qua 3 trận giao hữu.

Ở trận này, Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường đã chơi với nhau ăn ý và tạo ra được nhiều cơ hội cho các cầu thủ khác, đặc biệt là tiền đạo của SLNA là Tuấn Tài. Tôi cho rằng nếu Tuấn Tài sắc hơn thì anh ta đã có thể có bàn thắng cho riêng mình. Đáng tiếc là Tuấn Anh không ra sân được, nếu có anh ta thì U23 VN còn dễ đá hơn”.

Với một đối thủ được đánh giá cao như Osaka của Nhật Bản, việc U23 thủ hoà 2-2 với một thế trận không quá thua kém là điều chấp nhận được. “Có lẽ đã đến lúc ông Miura phải cho U23 chơi thường xuyên theo cách của HAGL, như thế vừa hiệu quả vừa đáp ứng được mong đợi của khán giả cả nước”, HLV Vương Tiến Dũng chốt lại vấn đề.

Tổng hợp trận đấu: U23 Việt Nam 2-2 Cerezo Osaka Kết thúc trận đấu, U23 Việt Nam và câu lạc bộ Cerezo Osaka hòa nhau với tỷ số 2-2.

Quốc Bảo

Ảnh: Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm