Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘HLV Miura không tạo được niềm tin cùng U23 Việt Nam’

Chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải cho rằng U23 Việt Nam chưa có một bộ khung ổn định, lối chơi còn nhiều khiếm khuyết dù đã trải qua 3 trận giao hữu.

Tối 17/12, U23 Việt Nam đã có trận hòa 2-2 trước Cerezo Osaka trong khuôn khổ Yanmar Cup. Trước trận này, đội đã có hai trận giao hữu khác đều thua JFL Selection với tỷ số lần lượt là 0-4 và 0-1. Kết quả không mấy khả quan này khiến HLV Miura hứng chịu nhiều sức ép.

“Trận này U23 Việt Nam nhập cuộc với tinh thần hứng khởi, thi đấu thanh thoát trong nửa cuối hiệp một. Tuy nhiên sang hiệp 2 thể lực của đội có vấn đề, bộc lộ nhiều sơ hở ở hàng phòng ngự dẫn đến bàn thua thứ 2. Nên nhớ, Cerezo Osaka không mang đội hình mạnh nhất. Đội hình của họ gồm toàn cầu thủ trẻ nhưng lại chơi chững chạc, tạo ra nhiều cơ hội hơn U23 Việt Nam”, ông Vũ Mạnh Hải cho biết.

Công Phượng chơi tốt trong hiệp 1 với pha kiến tạo cho Mạnh Hùng ghi bàn nhưng mờ nhạt trong hiệp 2.
Công Phượng chơi tốt trong hiệp 1 với pha kiến tạo cho Mạnh Hùng ghi bàn nhưng mờ nhạt trong hiệp 2.

U23 VN 2-2 Cerezo Osaka: Tiền đạo của HAGL ghi dấu ấn

Công Phượng đá phạt kiến tạo cho Mạnh Hùng đánh đầu ghi bàn, còn đồng đội của anh ở HAGL là Văn Toàn lập công giúp U23 Việt Nam hòa 2-2 với Cerezo Osaka trên sân Hàng Đẫy lúc 18h.

Trận này, HLV Miura tiếp tục có những điều chỉnh về mặt nhân sự, trao băng đội trưởng cho Công Phượng. Tuy nhiên, đội không thể hiện sự vượt trội trước đối thủ trẻ hơn về tuổi đời, non về kinh nghiệm. “Tôi thấy sau 3 trận đội hình U23 Việt Nam vẫn chưa có sự ổn định, xáo trộn linh tinh cả. Ông Miura chưa xây dựng được một bộ khung vững chắc cho giải đấu sắp tới. Nhìn đội thi đấu tôi thấy không có nhiều hy vọng”.

Cựu danh thủ của Thể Công đánh giá khá cao màn trình diễn của những cầu thủ HAGL trong đội hình. Hai bàn thắng của U23 Việt Nam có dấu ấn của Công Phượng và Văn Toàn (ghi bàn thứ hai). Đông Triều chơi khá tốt khi được đẩy lên đá tiền vệ, còn Xuân Trường tạo nên sự tươi mới trong tấn công khi được đưa trong vào trong hiệp 2. Ông cho rằng, nếu có Tuấn Anh đá giữa sân, lối chơi của U23 Việt Nam sẽ tốt hơn. Tuy nhiên, ông cũng chỉ ra sự yếu kém trong khả năng phòng thủ từ xa của tuyến giữa và lối chơi chưa an toàn của hàng phòng ngự.

Gặp 3 đối thủ không mấy danh tiếng để thử nghiệm theo ông Hải cũng là thiệt thòi cho U23 Việt Nam: “Những đội bóng mà chúng ta thi đấu cọ xát đều không quá mạnh. Việc gặp một đội bóng nghiệp dư rồi một CLB sử dụng toàn cầu thủ trẻ là không xứng tầm, làm giảm uy tín của U23 Việt Nam, đồng thời không thể đánh giá chính xác khả năng của đội bóng. Đây là thiệt thòi của đội so với các đối thủ khác trong bảng”.

Sau trận đấu với Cerezo Osaka, U23 Việt Nam sẽ di chuyển vào phía Nam để tránh rét. Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ bố trí đội tập luyện tại TP HCM hoặc Bình Dương trong 10 ngày. Đầu tháng 1/2016, HLV Miura cùng các học trò sẽ bay sang Qatar dự VCK U23 châu Á. Đội sẽ có trận giao hữu gặp U23 Nhật Bản ngày 7/1/2016 trước khi chạm trán các đội tại bảng D là Jordan, Australia và UAE.

 


Nguyễn Đăng

Ảnh: Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm