Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Miura giải thích lý do chọn Công Phượng làm đội trưởng

Nhà cầm quân người Nhật Bản tiết lộ Công Phượng là một trong những ứng viên sáng giá cho chiếc băng đội của U23 Việt Nam. Trận đấu gặp Osaka là một thử thách với anh.

Ở trận đấu U23 Việt Nam - Cerezo Osaka, Công Phượng mang băng đội trưởng. Tiền đạo của HAGL thi đấu năng nổ, hiệu quả. Trong đó có một pha đá phạt kiến tạo cho Mạnh Hùng đánh đầu ghi bàn cho U23 Việt Nam.

Sau khi kết thúc trận đấu, HLV Miura giải thích lý do chọn  tiền đạo HAGL mang băng đội trưởng của U23 Việt Nam.

"Ba trận đấu vừa qua, tôi liên tục trao băng đội trường cho những người khác nhau. Công Phượng đeo băng hôm nay vì anh ta là một trong những ứng viên sáng giá cho băng đội trưởng. Tuy nhiên, đến lúc này tôi chưa đưa ra sự lựa chọn cuối cùng. Tôi muốn tiếp tục theo dõi trước khi đưa ra kết luận". 

HLV Miura xoay tua băng đội trưởng U23 Việt Nam

Ở đợt tập trung lần này, HLV Miura không tiến hành bầu đội trưởng. Trước mỗi trận đấu, ông chỉ định ngẫu nhiên 1 người mang tấm băng vàng trên tay.

Nói về lối chơi của các học trò, HLV Miura cho rằng U23 Việt Nam đã quen với cường độ và phong cách chơi bóng nhanh, cường độ cao của cầu thủ Nhật sau 2 trận với JFL Selection. 

"Hôm nay, học trò của tôi chơi nhanh, với cường độ cao. Họ áp dụng được nhiều phương án tiếp cận khung thành đối phương. U23 Việt Nam đã chơi tốt hơn trước Cerezo Osaka, dù họ được đánh giá cao hơn JFL Selection".

Hàng công của U23 Việt Nam ghi được 2 bàn thắng trong trận đấu diễn ra trên sân Hàng Đẫy, nhưng nhà cầm quân người Nhật Bản vẫn tỏ rõ sự chưa hài lòng.

"Sau ba trận, các cầu thủ mới chỉ ghi được 2 bàn, hiệu suất này thực sự không cao. Hàng công cầm bóng và có nhiều cơ hội nhưng triển khai dứt điểm trước cầu môn chưa tốt. Bên cạnh đó, hàng thủ chơi tạm ổn với những hậu vệ như Duy Khánh, Mạnh Hùng, Thanh Hiền...

Chúng tôi sẽ có những điều chỉnh trong tập luyện để cầu thủ chơi nhanh, đơn giản và dứt điểm nhiều hơn. Bởi mỗi khi họ triển khai mà mất bóng, chúng ta đều bị phản công và dễ dẫn tới bàn thua".

HLV Miura trả lời họp báo sau trận hòa 2-2 trước Cerezo Osaka. 

Ở bên kia băng ghế huấn luyện, HLV trưởng Cerezo Osaka, ông Kazuhiro Murata nói rằng các học trò của ông chưa thể hiện hết năng lực ở trận đấu này. 

"Các tiền đạo của U23 Việt Nam rất nhanh. HLV Miura biết chỗ nào Cerezo Osaka có khoảng trống để chỉ đạo các học trò tấn công. Đặc biệt là tiền đạo số 10 (Công Phượng - PV). 

Một số tình huống hậu vệ của tôi gặp cầu thủ U23 Việt Nam đá quá quyết liệt nên hạn chế va chạm". 

Trong đội hình đá chính của Cerezo Osaka tối nay (17/12), có 6 cầu thủ đang chơi đội hình 1, thêm một người năm sau sẽ lên thi đấu tại J.League 2. 

Kết thúc phần trả lời phỏng vấn sau trận đấu, HLV trưởng Cerezo Osaka dành lời khen ngợi cho đội trưởng của U23 Việt Nam.

"Khi tôi chỉ đạo các học trò hạn chế khả năng di chuyển tự do của anh ấy, anh ấy vẫn có cách cầm bóng quay lại làm khó cho đối phương. 

Cầu thủ số 10 (Công Phượng - PV) có những bước chạy vững chắc, những pha xử lý bóng tinh tế. Tôi cảm thấy đó là người có vai trò trọng tâm trong đội hình U23 VN".

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm