Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Mike Pence lần đầu lên tiếng về tin ông Trump sắp bị bắt giữ

Cựu Phó tổng thống Mike Pence phản đối về cáo trạng nhắm vào ông Trump, khẳng định sẽ không dung thứ cho bạo lực sau khi ông Trump kêu gọi biểu tình.

Cựu Phó tổng thống Mike Pence (phải) và cựu Tổng thống Donald Trump dự sự kiện tranh cử vào tháng 8/2020. Ảnh: CNN.

"Ý tưởng truy tố một cựu tổng thống Mỹ gây lo ngại sâu sắc cho tôi, cũng như hàng chục triệu người Mỹ", ông Pence nói với phóng viên vào hôm 18/3, Hill đưa tin.

Ông Pence cùng nhiều đảng viên Cộng hòa khác đã chỉ trích bản cáo trạng, gọi đây là "động cơ chính trị" và lạm dụng quyền lực từ công tố New York.

Trước đó, cựu Tổng thống Donald Trump viết trên mạng xã hội Truth Social nói rằng mình sẽ bị bắt vào ngày 21/3, liên quan đến cuộc điều tra của công tố quận Manhattan Alvin Bragg về việc ông Trump đã trả khoản tiền 130.000 USD cho diễn viên phim khiêu dâm Stormy Daniels.

Bà Daniels vào năm 2016 cho biết cô đã có hành vi ngoại tình với vị tỷ phú Mỹ và được trả số tiền này để giữ im lặng trong bối cảnh ông Trump tranh cử tổng thống.

Chỉ trích cáo trạng nhắm vào ông Trump, song ông Mike Pence cũng khẳng định "bạo lực sẽ không được dung thứ", sau khi cựu cấp trên kêu gọi biểu tình phản đối việc truy tố. Ông Trump đã kêu gọi người ủng hộ biểu tình để "giành lại quốc gia".

Michael Cohen, cựu luật sư của ông Trump, đã so sánh lời kêu gọi biểu tình lần này với thời điểm xảy ra vụ bạo loạn Điện Capitol vào đầu năm 2021.

"Sẽ khôn ngoan hơn cho ông Trump nếu ghi rõ 'biểu tình ôn hòa', nhưng ông ấy không muốn điều đó. Ông ấy muốn có thêm một vụ bạo loạn", ông Cohen nói.

Ông Michael Cohen đã nhận tội vào năm 2018 về vi phạm hoạt động tài chính trong chiến dịch tranh cử, khi là người đứng ra trả 130.000 USD cho bà Stormy Daniels. Ông bị kết án 3 năm tù giam, Guardian đưa tin.

Tiết lộ về tổng thống Mỹ

Mục Thế giới xin giới thiệu tủ sách về tổng thống Mỹ, cung cấp cho độc giả thông tin về các đời tổng thống Mỹ cùng những người thân của họ, qua đó cho phép chúng ta có cái nhìn sâu sắc hơn không chỉ vào cuộc đời của những nhà lãnh đạo xứ cờ hoa mà còn là vào nền chính trị Mỹ.

Ông Trump bất ngờ tiết lộ có thể sắp bị bắt giữ

Cựu Tổng thống Donald Trump cho biết ông có thể sẽ bị bắt giữ ngày 21/3 tại thành phố New York và kêu gọi người ủng hộ biểu tình chống quá trình truy tố nhà cựu lãnh đạo này.

Nhiều món quà cho ông Trump mất tích bí ẩn

Hàng chục món quà được các chính phủ nước ngoài tặng cho cựu Tổng thống Donald Trump khi ông còn tại vị vẫn chưa được tìm thấy, Guardian đưa tin.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm