Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Mike Pence lần đầu lên tiếng về tài liệu mật được tìm thấy tại nhà

Cựu Phó tổng thống Mỹ Mike Pence cho biết bản thân nhận trách nhiệm khi những tài liệu mật được tìm thấy tại nhà, dù không biết về sự hiện diện của chúng.

Ông Mike Pence phát biểu tại Đại học Quốc tế Florida hôm 27/1. Ảnh: AP.

Lần đầu phát biểu sau khi các tài liệu mật được tìm thấy tại tư gia, ông Pence nói rằng mình không biết có tài liệu ở nhà, song khẳng định đây không phải cái cớ, AP đưa tin.

"Tôi muốn làm rõ rằng những tài liệu mật không được ở tư dinh của tôi. Đã có những sai lầm, và tôi nhận hoàn toàn trách nhiệm", ông Pence phát biểu trong buổi giới thiệu sách tại Đại học Quốc tế Florida hôm 27/1.

Những tài liệu được tìm thấy ở nhà ông Mike Pence là vụ việc mới nhất trong quá trình thu hồi các tài liệu nhạy cảm từ những quan chức và cựu quan chức cấp cao. Cả cựu Tổng thống Donald Trump và Tổng thống Joe Biden đều được phát hiện có các tài liệu mật tại tư dinh.

Các trợ lý của ông Mike Pence thừa nhận phát hiện một số tài liệu đóng dấu mật trong các thùng tại tư gia của cựu phó tổng thống ở Indiana cuối tuần trước, Guardian đưa tin hôm 24/1. Các tài liệu mật này sau đó đã được nộp lại cho Bộ Tư pháp Mỹ.

Ông Pence nói rằng đã quyết định kiểm tra lại tư gia "thận trọng" sau khi đội ngũ của ông Biden phát hiện tài liệu mật tại tư dinh tổng thống ở Delaware.

Ông Pence cho biết luật sư của mình đang làm việc với các cơ quan liên quan, và sẽ hoàn toàn hợp tác điều tra.

Cựu phó tổng Mỹ nói lợi ích quốc gia phụ thuộc vào những tài liệu mật, và hy vọng người dân sẽ nhận ra ông nhanh chóng sửa chữa sai sót.

"Chúng tôi đặt lợi ích quốc gia lên hàng đầu", ông nói.

Hồi tháng 11/2022, ông Pence cho biết không giữ bất kỳ tài liệu mật nào khi rời nhiệm sở.

Cuốn sách đáng chú ý về Tổng thống Biden

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách “Joe Biden: Hành trình kéo dài năm thập kỷ” do Nhà xuất bản Thế Giới xuất bản. Sách khắc họa sự nghiệp của ông Biden tại Thượng viện, những điều đã xảy ra trong 8 năm ông đảm nhiệm vai trò phó tổng thống, lý do ông rút khỏi cuộc bầu cử năm 2016 và vì sao ông quyết định trở lại, cạnh tranh cùng ông Donald Trump.

Độc giả có thể xem thêm tại đây.

Tài liệu mật được tìm thấy tại nhà cựu Phó tổng thống Mỹ Mike Pence

Các trợ lý cho biết tài liệu mật vô tình được đưa tới tư gia của ông Mike Pence và bản thân cựu phó tổng thống không biết về sự hiện diện của các tài liệu này.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm