Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tài liệu mật được tìm thấy tại nhà cựu Phó tổng thống Mỹ Mike Pence

Các trợ lý cho biết tài liệu mật vô tình được đưa tới tư gia của ông Mike Pence và bản thân cựu phó tổng thống không biết về sự hiện diện của các tài liệu này.

Cựu Phó tổng thống Mỹ Mike Pence. Ảnh: Reuters.

Các trợ lý của ông Mike Pence thừa nhận phát hiện một số tài liệu đóng dấu mật trong các thùng tại tư gia của cựu phó tổng thống ở Indiana cuối tuần trước, Guardian ngày 24/1 đưa tin. Các tài liệu mật này sau đó đã được nộp lại cho Bộ Tư pháp Mỹ.

Cố vấn của ông Pence cho biết các tài liệu đã vô tình được đưa tới tư gia của cựu phó tổng thống trong những ngày cuối của chính quyền cựu Tổng thống Donald Trump, bản thân ông Pence không biết về sự hiện diện của các tài liệu mật này.

Ông Pence đã thuê luật sư và tự kiểm tra tư gia của mình để đề phòng, sau khi nhà chức trách tìm thấy tài liệu đóng dấu mật tại tư gia và phòng làm việc cá nhân của Tổng thống Biden.

"Ngày 16/1, Phó tổng thống Pence đã làm việc với luật sư ở bên ngoài để kiểm tra các tài liệu được cất tại tư gia của ông. Luật sư đã phát hiện một số tài liệu có khả năng chứa thông tin mật hoặc nhạy cảm", cố vấn của ông Pence cho biết.

Đội ngũ của ông Pence đã thông báo cho Cơ quan Lưu trữ Quuốc gia và Bộ Tư pháp về các tài liệu mật. Các cơ quan chức năng của Mỹ đã tiếp nhận các tài liệu này.

Việc phát hiện tài liệu mật tại tư gia là một bước lùi cho ông Pence. Hồi tháng 11 năm ngoái, cựu phó tổng thống từng tuyên bố ông không mang theo bất cứ tài liệu nào khỏi Nhà Trắng trái quy định.

Cuốn sách đáng chú ý về Tổng thống Biden

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách “Joe Biden: Hành trình kéo dài năm thập kỷ” do Nhà xuất bản Thế Giới xuất bản. Sách khắc họa sự nghiệp của ông Biden tại Thượng viện, những điều đã xảy ra trong 8 năm ông đảm nhiệm vai trò phó tổng thống, lý do ông rút khỏi cuộc bầu cử năm 2016 và vì sao ông quyết định trở lại, cạnh tranh cùng ông Donald Trump.

Độc giả có thể xem thêm tại đây.

Tư gia của ông Biden bị lục soát

Các quan chức Bộ Tư pháp Mỹ đã tìm thấy thêm 6 tài liệu được đánh dấu mật tại nhà riêng của Tổng thống Joe Biden ở bang Delaware, luật sư của ông cho biết hôm 21/1.

Bước sảy chân tạo thêm khủng hoảng cho Nhà Trắng

Bê bối tài liệu mật của Tổng thống Mỹ Joe Biden đang phủ bóng Nhà Trắng, khiến chính quyền của ông phải đối mặt với những thách thức mới trong thời gian tới.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm