Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Medvedev cảnh báo phương Tây

Thật là “khờ khạo” khi cho rằng các lệnh trừng phạt với doanh nghiệp Nga có thể có tác động lên chính quyền Moscow, ông Dmitry Medvedev, cựu Tổng thống Nga, nói với RIA.

“Hãy tự hỏi chính mình xem, liệu có bất cứ doanh nhân lớn nào trong số này có thể có dù chỉ là một chút ảnh hưởng lên lập trường của lãnh đạo đất nước?”, ông Medvedev nói trong buổi phỏng vấn hôm 25/3 với hãng RIA. “Tôi có thể nói thẳng là không, không bao giờ”.

Ông Medvedev, người đang giữ chức Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Nga, cho rằng các bản khảo sát ý kiến cho thấy 75% người Nga ủng hộ quyết định mở “chiến dịch quân sự đặc biệt” tại Ukraine. Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Vladimir Putin thậm chí còn lớn hơn, ông Medvedev nói.

lenh trung phat phuong Tay anh 1

Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Quốc gia Nga Dmitry Medvedev (trái) ngồi bên cạnh Tổng thống Vladimir Putin. Ảnh: Sputnik.

Vị cựu tổng thống đưa ra tuyên bố trong bối cảnh phương Tây đã áp đặt hàng loạt lệnh trừng phạt đối với nước Nga, cùng các doanh nghiệp và giới tài phiệt tại đây, khiến nền kinh tế nước này chao đảo. Một số lệnh trừng phạt trực tiếp nhắm vào các tỷ phú được cho là thân cận với ông Putin.

Cũng trong buổi phỏng vấn với RIA, ông Medvedev chỉ trích những người Nga không ở trong nước nhưng có thái độ phản đối chiến dịch quân sự.

“Bạn có thể bất mãn với các quyết định của chính phủ và chỉ trích nhà chức trách. Điều này là bình thường”, ông nói. “Nhưng bạn không thể có lập trường chống đối nhà nước trong tình thế khó khăn như hiện nay vì đó là tạo phản”.

Ukraine đẩy lực lượng Nga ra xa Kyiv

Những nguồn tin thực địa cho biết quân đội Ukraine đang chiếm lại những thị trấn xung quanh Kyiv và từng bước đẩy lùi quân Nga khỏi thủ đô.

Nga và Ukraine trao đổi tù binh

Kyiv và Moscow ngày 24/3 xác nhận hai bên sẽ trao đổi tù binh và thủy thủ dân sự lần đầu tiên sau một tháng Nga phát động chiến dịch quân sự vào Ukraine.

Quốc Đạt

Bạn có thể quan tâm