Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Medvedev cảnh báo phương Tây

Ông Dmitry Medvedev cho rằng phương Tây liên tục tìm cách làm suy yếu Nga, khẳng định nỗ lực của đối phương sẽ không thành công.

Viết trên Telegram ngày 17/3, Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Liên bang Nga Dmitry Medvedev đổ lỗi cho phương Tây vì căng thẳng hiện nay trong quan hệ giữa hai bên, TASS đưa tin.

"NATO mở rộng về biên giới của chúng ta, tiến hành chiến tranh kinh tế và thông tin toàn diện chống lại chúng ta, liên tục đe dọa và tấn công công dân chúng ta ở nước ngoài. Sự thù hằn của phương Tây với Nga không bao giờ chấm dứt", ông Medvedev viết.

Theo ông Medvedev, khối phương Tây muốn dồn ép Nga, tìm cánh khiến Nga gục ngã và phải cải cách theo mô hình nhà nước phương Tây, thậm chí chia tách Nga thành nhiều phần nhỏ.

Nga tan cong Ukraine anh 1

Ông Dmitry Medvedev. Ảnh: TASS.

"Âm mưu đó sẽ không thành hiện thực. Nga đủ mạnh để đưa đối thủ trở lại đúng vị trí của họ", ông Medvedev tuyên bố.

Tuyên bố được ông Medvedev đưa ra trong bối cảnh phương Tây đã áp đặt các lệnh trừng phạt với mức độ và quy mô chưa từng có nhắm vào hệ thống kinh tế, tài chính của Nga, sau khi Moscow phát động chiến dịch quân sự ở Ukraine.

Các lệnh trừng phạt của phương Tây đã cô lập hệ Nga khỏi hệ thống kinh tế - tài chính toàn cầu, đồng thời đóng băng tài sản, phong tỏa tài khoản giới tài phiệt và chính trị gia Nga ở nước ngoài.

Nga hiện cũng bị cô lập trong nhiều lĩnh vực khác như thể thao, văn hóa, âm nhạc, bởi các tổ chức liên chính phủ, phi chính phủ và tư nhân.

Hôm 16/3, Tòa án Công lý Quốc tế ra phán quyết yêu cầu Nga, cùng các lực lượng vũ trang do Moscow hậu thuẫn, lập tức chấm dứt chiến dịch quân sự ở Ukraine. Tuy nhiên, Điện Kremlin bác bỏ phán quyết này.

Nga tung video Su-25 tấn công nhà kho quân sự của Ukraine Bộ Quốc phòng Nga ngày 17/3 tung video cho thấy máy bay cường kích Su-25 của không quân nước này tấn công phá hủy một nhà kho quân sự của Ukraine trong đêm.

Nga thực hiện lệnh thanh toán lãi trái phiếu hơn 100 triệu USD

Bộ Tài chính Nga ngày 17/3 cho biết nước này đã trả lãi cho hai chủ sở hữu trái phiếu nước ngoài nhằm tránh nguy cơ vỡ nợ khi bị phương Tây trừng phạt về Ukraine.

Tòa án Công lý Quốc tế yêu cầu Nga chấm dứt chiến dịch quân sự

Tòa án Công lý Quốc tế (ICJ), tòa án cấp cao nhất của Liên Hợp Quốc, vừa ra phán quyết yêu cầu Nga chấm dứt ngay chiến dịch quân sự trên lãnh thổ Ukraine.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm