Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông lớn công nghệ chung tay hỗ trợ đẩy lùi virus corona

Baidu, Alibaba, Google, Facebook và Instagram đều đang tích cực cung cấp những sự hỗ trợ đắc lực cho phía Trung Quốc nhằm kiểm soát virus corona.

The Next Web đưa tin hai gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc là Baidu và Alibaba gần đây đã cung cấp bộ công cụ giải trình gen bằng AI nhằm hỗ trợ cho các nhà khoa tìm ra cách chữa trị đối với virus corona.

Alibaba cho biết công ty đã hợp tác với Viện Nghiên cứu Dược phẩm Sức khỏe Toàn cầu từ Bắc Kinh để phát triển nền tảng dữ liệu với mã nguồn mở có khả năng theo dõi virus corona bằng AI.

Thêm vào đó, Alibaba cũng cung cấp các công cụ của mình cho nhiều trung tâm nghiên cứu khác để hỗ trợ nghiên cứu về giải mã gen virus corona, nghiên cứu protein cùng nhiều giải pháp tiềm năng khác. Hiện tại, những công cụ này cũng đã được cung cấp cho cho các phòng thí nghiệm nghiên cứu ở Trung Quốc.

Baidu va Alibaba ho tro cong cu virus corona anh 1

Alibaba cho biết đã hợp tác phát triển một nền tảng dữ liệu với mã nguồn mở có khả năng theo dõi virus corona bằng AI. Ảnh: Wikimedia.

Trong khi đó, công cụ tìm kiếm lớn nhất của Trung Quốc, Baidu cũng tuyên bố đã cung cấp miễn phí LinearFold, thuật toán dự đoán RNA của họ cho các cơ quan kiểm tra di truyền, trung tâm phòng chống dịch bệnh và nhiều viện nghiên cứu khoa học trên thế giới.

Baidu cho biết, thuật toán của họ có thể giúp giảm thời gian dự đoán trong quá trình nghiên cứu cấu trúc thứ cấp RNA của virus corona từ 55 phút xuống chỉ còn 27 giây.

Ngoài những ông lớn công nghệ trong nước như Baidu hay Alibaba, nhiều công ty nước ngoài khác cũng đang cố gắng giúp đỡ Trung Quốc kiểm soát tình hình virus corona.

Google trước đó đã thông báo trên Twitter bất kỳ kết quả tìm kiếm thông tin có liên quan đến virus Corona mới sẽ được ưu tiên hiển thị các nội dung đến từ WHO. Về mạng xã hội, Facebook và Instagram cho biết đang tích cực truy quét và đã xóa hàng loạt bài đăng lan truyền thông tin sai lệch về virus corona.

Thị trường sản xuất smartphone lớn thứ hai thế giới lao đao vì corona

Dù là thị trường sản xuất smartphone lớn thứ hai trên thế giới hiện nay nhưng Ấn Độ vẫn chịu phụ thuộc lớn vào nguồn cung các linh kiện từ Trung Quốc.

Anh Tuấn

Theo The Next Web

Bạn có thể quan tâm