The Verge đưa tin tỷ phú Nhật Bản Yusaku Maezawa đã quyết định hủy bỏ chiến dịch tuyển chọn bạn đời. Sự kiện này có tên Full Moon Lovers, được phát sóng trên dịch vụ truyền hình Abema TV của Nhật.
Tỷ phú Yusaku Maezawa chính là người đầu tiên trả tiền để du hành lên mặt trăng của hãng SpaceX, công ty du hành vũ trụ của tỷ phú Elon Musk. Theo kế hoạch đến năm 2023 của hãng SpaceX, đây sẽ là chuyến du hành mặt trăng đầu tiên của con người kể từ năm 1972.
Tỷ phú Nhật Bản Yusaku Maezawa, người đầu tiên trả tiền để du hành lên mặt trăng của hãng SpaceX. Ảnh: Getty Images. |
Trước đó vào ngày 16/1, Yusaku Maezawa gây sốc khi đăng lên Twitter công khai việc mọi cô gái có thể đăng ký làm bạn đồng hành với ông trong chuyến du hành không gian. Ngoài việc tìm một người nữ đi cùng lên Mặt Trăng, vị tỷ phú còn tuyển lựa nhiều vị trí khác cho phi hành đoàn của ông trong chuyến bay vào vũ trụ.
Kế hoạch tìm bạn đời của Maezawa nhanh chóng nhận được nhiều sự quan tâm. Trang web phát video trực tuyến của Nhật Bản AbemaTV cho biết đã nhận được hơn 20.000 đơn đăng ký làm bạn gái tỷ phú Yusaku Maezawa.
Tuy nhiên, Maezawa đã yêu cầu hủy bỏ chương trình tuyển chọn này vì lý do cá nhân. “Trong tôi lúc này là rất nhiều cảm xúc lẫn lộn. Nghĩ đến việc có hơn 27.722 phụ nữ, với ý định nghiêm túc và lòng dũng cảm đã bỏ thời gian quý báu để ứng tuyển khiến tôi cảm thấy vô cùng hối hận khi thông báo cho mọi người về quyết định ích kỷ này”, Maezawa viết.
“Tôi hiểu rằng bản thân đã làm nhiều người thất vọng. Tôi xin lỗi mọi người, từ những người đã nộp đơn ứng tuyển cho đến tất cả nhân viên ở AbemaTV có liên quan đến việc sản xuất vì những hành động này. Tôi thực sự muốn nói lời xin lỗi từ tận đáy lòng”, vị tỷ phú hiện có tài sản ròng trị giá 3,6 tỷ USD này bày tỏ sự hối tiếc.
Đây không phải lần đầu tỷ phú Maezawa quyết định như vậy trước những kế hoạch có phần phô trương. Năm 2017, hệ thống bán lẻ thời trang trực tuyến Zozotown do Maezawa sáng lập đã từng tặng miễn phí hàng triệu bộ đồ có tên skintight.
Theo lời giới thiệu của hãng, bộ đồ này có thể giúp khách hàng tự đo chỉ số cơ thể để có thể đặt mua quần áo với độ vừa vặn hoàn hảo.
Tuy nhiên, hơn một năm sau, Maezawa phải cay đắng thừa nhận kế hoạch này là một thất bại đắt giá. Công ty sau đó đã sớm buộc phải đóng cửa hoàn toàn các hoạt động tại Mỹ và châu Âu.
Giá cổ phiếu của Zozotown cũng liên tục lao dốc và khiến Maezawa phải rời chức chủ tịch vào tháng 9/2019 sau khi bán công ty cho Softbank Group với giá khoảng 3,7 tỷ USD.