Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thị trường sản xuất smartphone lớn thứ hai thế giới lao đao vì corona

Dù là thị trường sản xuất smartphone lớn thứ hai trên thế giới hiện nay nhưng Ấn Độ vẫn chịu phụ thuộc lớn vào nguồn cung các linh kiện từ Trung Quốc.

SCMP đưa tin sự bùng phát virus corona gây chết người ở Trung Quốc có thể làm gián đoạn ngành công nghiệp sản xuất smartphone của Ấn Độ.

Theo nhiều giám đốc điều hành trong ngành, các lô hàng linh kiện có thể sẽ bị trì hoãn nếu tình hình dịch bệnh tiếp tục lan rộng trong tháng 2.

Ấn Độ hiện là thị trường sản xuất smartphone lớn thứ hai trên thế giới hiện nay, chỉ sau thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Ấn Độ vẫn chịu phụ thuộc lớn vào nguồn cung các linh kiện từ Trung Quốc như tấm nền màn hình, module của camera và bo mạch điện tử.

Virus corona anh huong san xuat smartphone tai An Do anh 1

Ấn Độ vẫn chịu phụ thuộc lớn vào nguồn cung các linh kiện từ Trung Quốc như tấm nền màn hình, module của camera và bo mạch điện tử. Ảnh: Maho Obata.

Tháng 4/2019, chủ tịch của Foxconn Technology Group, ông Terry Gou đã xác nhận công ty này sẽ sản xuất hàng loạt iPhone tại Ấn Độ. Ngoài Apple, Foxconn hiện cũng là đối tác sản xuất điện thoại với Xiaomi của Trung Quốc. Thêm vào đó, nhà máy sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới của Samsung Electronics cũng được đặt tại Ấn Độ.

Theo SCMP, cho tới thời điểm này, các nhà sản xuất smartphone tại Ấn Độ vẫn có thể phần nào xoay sở được bằng cách tận dụng những lô hàng tồn kho các bộ phận từ Trung Quốc. Tuy nhiên, nếu tình hình dịch bệnh tiếp tục kéo dài, các lô hàng này sẽ sớm rơi vào tình trạng khan hiếm linh kiện.

“Những gián đoạn này đã được lên kế hoạch từ trước. Tuy nhiên, nếu tình hình lây lan virus tiếp tục bị kéo dài cho đến tháng 3 và tháng 4, chúng tôi sẽ gặp khó khăn nghiêm trọng. Chúng tôi thật sự rất lo lắng về tình hình dịch bệnh”, S.N. Rai, đồng sáng lập thương hiệu điện thoại Lava của Ấn Độ cho biết.

Sau khi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ban bố tình trạng khẩn cấp do virus corona, nhiều công ty lớn như Alphabet (công ty mẹ Google) và IKEA của IKEA cho biết đã đóng cửa các văn phòng hoạt động tại Trung Quốc. Trong khi đó, Apple thông báo sẽ đóng cửa toàn bộ cửa hàng, văn phòng và trung tâm liên lạc của hãng tại Trung Quốc cho tới hết ngày 9/2.

Cuộc sống của phóng viên mắc kẹt ở Hồ Bắc vì virus corona

Những cuộc gặp mặt đầu xuân bị hủy bỏ, mọi người ẩn nấp trong nhà trước diễn biến khó lường của virus corona.

Anh Tuấn

Theo Abacus

Bạn có thể quan tâm