Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Lavrov tuyên bố mọi lô vũ khí đến Ukraine đều là mục tiêu của Nga

Ngoại trưởng Nga cảnh báo bất kỳ chuyến vũ khí nào đến Ukraine đều là "mục tiêu chính đáng" của Moscow và cho biết “chiến dịch quân sự” sẽ kết thúc ngay khi đạt được mục tiêu.

"Chiến dịch quân sự đặc biệt" của Nga ở Ukraine sẽ kết thúc ngay sau khi đạt được các mục tiêu, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho biết trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Al Arabiya.

“Chiến dịch sẽ được hoàn thành ngay sau khi đạt các mục tiêu mà tôi đã mô tả”, RIA Novosti dẫn lời ông Lavrov cho biết.

Bên cạnh đó, theo quan điểm của Ngoại trưởng Lavrov, bất kỳ chuyến vũ khí nào đến Ukraine đều là mục tiêu chính đáng của lực lượng Nga. Ông lý giải rằng những vũ khí đó được giao cho quốc gia đang tiến hành cuộc chiến “chống lại chính người dân của mình ở phía đông đất nước”.

xung dot giua Nga va Ukraine anh 1

Ông Lavrov cảnh báo rằng các chuyến vũ khí đến Ukraine sẽ là "mục tiêu chính đáng" của Nga. Ảnh: Bộ Ngoại giao Nga.

Ngoài ra, ngoại trưởng Nga nhấn mạnh rằng “chiến dịch quân sự đặc biệt” của Moscow là phản ứng trước những gì NATO đang làm ở Ukraine để khiến nước này có lập trường chống lại Nga.

“Họ được cung cấp vũ khí tấn công, bao gồm cả vũ khí có khả năng tiếp cận lãnh thổ Nga. Các căn cứ quân sự đã được xây dựng, bao gồm cả ở biển Azov. Hàng chục cuộc tập trận quân sự đã được tiến hành, và nhiều cuộc diễn tập trên đất Ukraine với sự hỗ trợ của NATO. Và hầu hết cuộc tập trận đều nhằm chống lại lợi ích của Nga”, ông Lavrov nói.

Từ đó, ông kết luận “chiến dịch quân sự” được thực hiện nhằm đảm bảo những mục tiêu đó không thành hiện thực.

Trước đó, TASS dẫn lời Ngoại trưởng Sergei Lavrov hôm 25/4 cho biết phương Tây đang "châm ngòi" chiến tranh ủy nhiệm (proxy war) với Nga, thông qua Ukraine.

Ông coi việc cung cấp vũ khí tinh vi, bao gồm tên lửa chống tăng Javelin, xe bọc thép và máy bay không người lái tiên tiến là những biện pháp khiêu khích, được tính toán để kéo dài cuộc xung đột, hơn là kết thúc nó.

Video trực thăng Nga 'Ka-52 Cá sấu' tấn công mục tiêu ở Donbas Bộ Quốc phòng Nga ngày 29/4 công bố video trực thăng chiến đấu Ka-52 "Cá sấu" và trực thăng Mi-8AMTSh tấn công xe bọc thép và các mục tiêu quân sự của Ukraine tại vùng Donbas.

Tổng thống Zelensky cảnh báo nguy cơ đàm phán với Nga đổ vỡ

Ukraine hôm 29/4 cảnh báo rằng các cuộc đàm phán hòa bình với Moscow có nguy cơ đổ vỡ, đồng thời tuyên bố Nga đang tấn công nhiều khu vực ở phía đông.

Tổng thống Zelensky: Tôi suýt bị ám sát trong ngày đầu chiến sự

Trả lời phỏng vấn Time, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã mô tả lại thời điểm lực lượng Nga đã gần bắt hoặc ám sát được ông trong ngày đầu "chiến dịch quân sự" tại Ukraine.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm