Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Kim Jong Un tuyên bố sẵn sàng huy động lực lượng hạt nhân

Nhà lãnh đạo Kim Jong Un hôm 27/7 khẳng định Triều Tiên sẵn sàng huy động lực lượng răn đe hạt nhân và sẵn sàng cho bất kỳ cuộc đụng độ quân sự nào với Mỹ.

Theo hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA, tuyên bố trên được ông Kim Jong Un đưa ra trong bài phát biểu kỷ niệm 69 năm ngày ký hiệp định đình chiến liên Triều.

“Lực lượng vũ trang của chúng tôi được chuẩn bị kỹ lưỡng để ứng phó với bất kỳ cuộc khủng hoảng nào. Đồng thời, lực lượng răn đe hạt nhân quốc gia cũng hoàn toàn sẵn sàng huy động sức mạnh tuyệt đối một cách trung thực, chính xác và kịp thời cho nhiệm vụ của mình”, nhà lãnh đạo Triều Tiên cho biết, Reuters đưa tin.

Trieu Tien thu hat nhan anh 1

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Ảnh: KCNA.

Bài phát biểu được đưa ra sau khi các quan chức Seoul và Washington cho biết Bình Nhưỡng đã hoàn tất hoạt động chuẩn bị để thử hạt nhân đầu tiên kể từ năm 2017.

Trong bài phát biểu, ông Kim cũng cho biết Washington tiếp tục "các hành động thù địch nguy hiểm, bất hợp pháp" cùng với Hàn Quốc nhằm chống lại Triều Tiên, đồng thời cố gắng "biện minh" cho hành vi của họ bằng cách hạ bệ đất nước này.

Triều Tiên từ lâu đã cáo buộc Mỹ có các tiêu chuẩn kép đối với hoạt động quân sự và theo đuổi chính sách thù địch với Bình Nhưỡng.

Bên cạnh đó, ông Kim tố cáo chính quyền của Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol, nói rằng bất kỳ nỗ lực nào nhằm đánh phủ đầu Triều Tiên sẽ bị đáp trả nghiêm khắc và "tiêu diệt".

"Tôi một lần nữa nói rõ rằng Triều Tiên hoàn toàn sẵn sàng cho bất kỳ cuộc đối đầu quân sự nào với Mỹ", ông Kim khẳng định.

Video chiến đấu cơ Hàn - Mỹ phô diễn sau khi Triều Tiên thử tên lửa Máy bay chiến đấu của Hàn Quốc và Mỹ thao diễn chung hôm 7/6, hai ngày sau khi Triều Tiên phóng tên lửa lần thứ 18 trong năm 2022.

Mỏ vàng, bạc khiến quan hệ Nhật - Hàn nổi sóng

Tranh cãi về việc người Triều Tiên bị cưỡng ép lao động trong Thế chiến II khiến Seoul phản đối đệ trình của Tokyo nhằm công nhận tư cách di sản thế giới cho khu mỏ Sado.

Triều Tiên chỉ trích Ukraine

Triều Tiên ngày 15/7 chỉ trích Ukraine sau khi Kyiv cắt đứt quan hệ ngoại giao với nước này vì Bình Nhưỡng công nhận độc lập cho 2 vùng lãnh thổ ly khai thuộc Ukraine.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm