Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Kim Jong Un thị sát khu tái định cư cho dân vùng lũ

Nhà lãnh đạo Triều Tiên đã thị sát những căn nhà vừa được xây mới ở tỉnh Hamgyong Nam dành cho người dân các vùng chịu thiệt hại vì bão, lũ thời gian qua.

Kim Jong Un dich than thi sat khu tai dinh cu anh 1

Nhà lãnh đạo Triều Tiên ngày 14/10 đã có chuyến thị sát đến khu tái định cư và vùng chịu thiệt hại nặng nề ở tỉnh Hamgyong Nam sau liên tiếp lũ lục và mưa bão thời gian qua, theo Tân Hoa xã. Ảnh: KCNA.

Kim Jong Un dich than thi sat khu tai dinh cu anh 2

Hình ảnh do KCNA công khai ngày 15/10 cho thấy ông Kim Jong Un đã đến thăm những khu nhà tái định cư vừa được xây dựng ở Sinpho và Hongwon, thuộc tỉnh Hamgyong Nam. Ảnh: KCNA.

Kim Jong Un dich than thi sat khu tai dinh cu anh 3

Ông Kim Jong Un (giữa) đến thăm tỉnh Hamgyong Nam vào ngày 14/10. Khu vực này đã chịu ảnh hưởng nặng nề do cơn bão Maysak vào đầu tháng 9. Theo KCNA, khu tái định cư ở Komdok đã hoàn thành hơn 60%, chỉ một tháng sau khi ông Kim điều động quân đội đến khắc phục thiên tai. Ảnh: KCNA.

Kim Jong Un dich than thi sat khu tai dinh cu anh 4

Theo đăng tải ngày 14/10 của KCNA, ông Kim Jong Un nhận định thiệt hại của tỉnh Hamgyong Nam "nghiêm trọng hơn ông nghĩ". Ông bày tỏ vui mừng khi biết người dân có thể chuyển về nhà mới trong cuối tháng 10. Quân đội Triều Tiên được lệnh xây dựng hơn 2.300 căn nhà ở Komdok. Ảnh: KCNA.

Kim Jong Un dich than thi sat khu tai dinh cu anh 5

Ông Kim Jong Un nhấn mạnh các ban ngành liên quan cần có biện pháp cung cấp lương thực và nhu yếu phẩm hàng ngày cho nhân dân vùng chịu thiên tai. Ông ra lệnh chính quyền và quân đội "chăm sóc tốt cho người dân, khi cuộc sống của họ đã khó khăn khi trú tạm ở nhà công cộng và nhà người khác". Ảnh: KCNA.

Kim Jong Un dich than thi sat khu tai dinh cu anh 6

Ông Kim Jong Un cũng thông báo ý định biến vùng Komdok, một trung tâm khai khoáng quy mô lớn, trở thành thành phố vùng núi và thành phố khai khoáng kiểu mẫu. Ông nhấn mạnh nhu cầu rũ bỏ những lạc hậu "hàng thế kỷ" và xây dựng các ngôi nhà hiện đại hơn cho người dân, phù hợp hơn với yêu cầu của thế kỷ mới. Ảnh: KCNA.

Kim Jong Un dich than thi sat khu tai dinh cu anh 7

Theo Rodong Sinmun, ông Kim Jong Un chia sẻ rằng sư đoàn được điều động đến Hamgyong Nam để phục vụ tái thiết "luôn trong trái tim mình" khi tham dự cuộc duyệt binh ở Bình Nhưỡng ngày 10/10. Tại lễ kỷ niệm 75 năm thành lập đảng Lao động Triều Tiên, ông Kim Jong Un cũng bất ngờ xin lỗi người dân về những khó khăn đất nước đối mặt sau hàng loạt thiên tai. Ảnh: KCNA.

Kim Jong Un dich than thi sat khu tai dinh cu anh 8

Rodong Sinmun cho biết lực lượng được điều động đến Hamgyong Nam là "Sư đoàn Số 1 của Đảng viên Thủ đô". Sư đoàn đã hoàn thành 147 căn nhà và nhiều km đường ở huyện Hongwon và huyện Riwon trong vòng 18 ngày. Lực lượng đang mở rộng hoạt động sang vùng chịu ảnh hưởng nghiêm trọng hơn của tỉnh. Ảnh: KCNA.

Kim Jong Un dich than thi sat khu tai dinh cu anh 9

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã cam kết sẽ giúp người dân khu vực hứng chịu bão phục hồi và xây dựng ít nhất 25.000 ngôi nhà trong vòng 5 năm tới. Nhà lãnh đạo cũng kêu gọi quân đội bắt tay vào kế hoạch tái thiết tham vọng hơn. Tuần trước, nhà lãnh đạo Triều Tiên kêu gọi đất nước của mình bắt tay vào “cuộc chiến khẩn trương” 80 ngày để đạt được các mục tiêu kinh tế trước kỳ đại hội đảng 5 năm một lần vào tháng 1/2021. Ảnh: KCNA.

Thanh Danh

Bạn có thể quan tâm