Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Kim Jong Un liên tục thị sát quân đội, ra lệnh bắn đạn thật

Nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã có 3 chuyến thị sát đến các đơn vị quân đội và ra lệnh bắn đạn thật trong bối cảnh đàm phán hạt nhân với Mỹ tiếp tục bế tắc.

Ong Kim Jong Un thi sat quan doi anh 1
Nhà lãnh đạo Kim Jong Un đang đẩy mạnh hoạt động thị sát các đơn vị quân đội để kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu. Hãng thông tấn Nhà nước Triều Tiên (KCNA) cho biết nhà lãnh đạo Kim đã có tham dự hoạt động trình diễn trên không vào ngày 16/11.
Ong Kim Jong Un thi sat quan doi anh 2
Đến ngày 18/11, ông Kim trực tiếp thị sát đợt huấn luyện đổ bộ đường không của đơn vị lính dù quân đội nhân dân Triều Tiên. Đợt huấn luyện diễn ra theo kịch bản máy bay vượt qua hỏa lực phòng không để triển khai lính dù trên lãnh thổ đối phương.
Ong Kim Jong Un thi sat quan doi anh 3
Lính dù sau khi tiếp đất nhanh chóng chiếm lĩnh trận địa, thiết lập vành đai và dọn đường cho đợt nhảy dù tiếp theo. KCNA cho biết trọng tâm của đợt diễn tập là huấn luyện khả năng nhảy dù chính xác vào vị trí thiết lập trước.
Ong Kim Jong Un thi sat quan doi anh 4
Đợt huấn luyện đổ bộ đường không được thực hiện từ máy bay vận tải An-2 do Liên Xô sản xuất. AN-2 được đánh giá cao về độ tin cậy, nhưng nó gần như không còn phù hợp với chiến trường hiện đại và chỉ còn rất ít quốc gia sử dụng, bao gồm Triều Tiên.
Ong Kim Jong Un thi sat quan doi anh 5
Nhà lãnh đạo Kim cùng các tướng lĩnh quân đội theo dõi hoạt động huấn luyện đổ bộ đường không. Năng lực vận tải quân sự đường không của Triều Tiên không được đánh giá cao.
Ong Kim Jong Un thi sat quan doi anh 6
KCNA cho biết đợt huấn luyện đã hoàn thành xuất sắc mục tiêu đề ra, ông Kim bày tỏ kỳ vọng rằng quân đội Triều Tiên sẽ tiếp tục củng cố sức mạnh và khả năng sẵn sàng chiến đấu.
Ong Kim Jong Un thi sat quan doi anh 7
Chuyến thị sát mới nhất của nhà lãnh đạo Kim là đến đơn vị phòng thủ trên đảo Changrin, một hòn đảo nằm trên vùng biển phía tây Hàn Quốc, KCNA đưa tin hôm 25/11. Trong chuyến kiểm tra, ông Kim đã ra lệnh cho đơn vị pháo binh trên đảo diễn tập bắn đạn thật dưới sự giám sát của ông.
Ong Kim Jong Un thi sat quan doi anh 8
Ông Kim đứng trước tấm bản đồ lớn trong khi các phụ tá quân sự chăm chú ghi lại những chỉ thị của ông. Phía Hàn Quốc đã bày tỏ sự hối tiếc về việc Triều Tiên khai hỏa lực lượng pháo binh trên đảo, vi phạm thỏa thuận quân sự giữa hai miền Triều Tiên.
Ong Kim Jong Un thi sat quan doi anh 9
Ông Kim ra lệnh cho các binh sĩ thiết lập hệ thống liên kết chặt chẽ với nhau để sẵn sàng hoàn thành nhiệm vụ chiến đấu bất kỳ lúc nào. Ông nhấn mạnh sự cần thiết phải cải thiện khả năng sẵn sàng chiến đấu của các đơn vị quân đội Triều Tiên.
Ong Kim Jong Un thi sat quan doi anh 10
Nhà lãnh đạo Kim Jong Un cũng đến thăm một trung đội nữ quân nhân, thuộc đơn vị 5492 đóng quân ở bờ biển hẻo lánh trên mặt trận tây nam. Các nữ quân nhân vây quanh ông Kim và khóc nức nở, một hình ảnh phổ biến ở Triều Tiên khi lãnh đạo tối cao thăm các đơn vị nữ.
Ong Kim Jong Un thi sat quan doi anh 11
Các chuyến thị sát đơn vị quân đội của ông Kim diễn ra trong bối cảnh đàm phán hạt nhân với Mỹ tiếp tục lâm vào bế tắc. Hai bên không đạt được bất kỳ tiến triển nào sau thất bại tại hội nghị thượng đỉnh lần 2 ở Hà Nội, Việt Nam trong tháng 2.

Nữ quân nhân khóc khi ông Kim Jong Un tới đơn vị trên đảo tiền tiêu

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã có chuyến thăm đơn vị quân đội đồn trú trên đảo tiền tiêu gần biên giới với Hàn Quốc, trong bối cảnh đàm phán với Mỹ tiếp tục bế tắc.

Ông Kim Jong Un từ chối tới Hàn Quốc dự hội nghị thượng đỉnh

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã từ chối lời mời của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In tới hội nghị thượng đỉnh khu vực vào tuần tới.

Trung Hiếu

Ảnh: KCNA

Bạn có thể quan tâm