Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Kim Jong Un gửi thông điệp tới tổng thống Syria

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un gửi lời động viên tới Tổng thống Bashar al-Assad sau trận động đất khiến hơn 6.000 người thương vong ở Syria, KCNA đưa tin.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tại Hội nghị toàn thể mở rộng lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương khóa VIII đảng Lao động Triều Tiên. Ảnh: Reuters.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un ngày 22/2 đã gửi thông điệp tới Tổng thống Syria Bashar al-Assad với mong muốn nước này sẽ nhanh chóng phục hồi sau trận động đất, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA đưa tin ngày 24/2.

Trong thông điệp gửi đến Tổng thống Syria Bashar al-Assad, ông Kim đề cập đến cuộc đấu tranh của đất nước này vì "sự phát triển độc lập và toàn vẹn lãnh thổ" dưới "sự lãnh đạo đúng đắn của tổng thống".

Trước đó, nhà lãnh đạo Triều Tiên đã gửi thông điệp chia buồn tới ông Assad vào ngày 7/2, một ngày sau trận động đất xảy ra ở khu vực phía Bắc Syria.

dong dat tai Syria anh 1

Nhân viên cứu hộ khiêng thi thể nạn nhân tại khu chung cư Renaissance Residence sau trận động đất chết người ở Antakya, Thổ Nhĩ Kỳ ngày 16/2. Ảnh: Reuters.

Tính đến ngày 24/2, số người chết được xác nhận trong trận động đất kinh hoàng tại phía Nam Thổ Nhĩ Kỳ và Tây Bắc Syria là hơn 47.000 người, Reuters đưa tin. Hàng chục nghìn người ở hai nước lâm vào tình cảnh mất nhà và phải trải qua những mất mát trong thời tiết lạnh giá.

Nhiều quốc gia đã cử lực lượng cứu hộ đến Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, cũng như có những biện pháp hỗ trợ khác nhằm khắc phục hậu quả thiên tai.

Cảnh ngộ của di dân Syria

Mục Thế giới giới thiệu tới bạn đọc cuốn sách "Người nuôi ong thành Aleppo" kể về trải nghiệm di cư đến Anh để thoát khỏi cuộc nội chiến Syria. Bám theo nhân vật Nuri Ibrahim và những khó khăn trên hành trình của anh, “Người nuôi ong thành Aleppo” không chỉ cho thấy tình cảnh không thể chịu nổi của những người dân vô tội, đó đồng thời là những tổn thương, ám ảnh mà họ phải chịu đựng.

>> Độc giả có thể đọc thêm tại đây.

Những người Syria tự bới xác người thân sau động đất

Nhiều người Syria ở Thổ Nhĩ Kỳ đào bới đống đổ nát tìm người thân bị vùi dưới các tòa nhà đổ sập. Sau đó, họ gửi thi thể người đã khuất lên xe, nhờ chở qua biên giới về quê hương.

Thêm nhiều người chết trong trận động đất mới ở Thổ Nhĩ Kỳ

Sau hai trận động đất liên tiếp hôm 20/2, Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đã ghi nhận thêm 8 người chết, nâng tổng số tử vong lên hơn 47.000 người, Guardian đưa tin ngày 21/2.

Hương Vũ

Bạn có thể quan tâm