Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Kim Jong Un gửi điện mừng Quốc khánh Việt Nam

Lãnh đạo Triều Tiên bày tỏ hy vọng hợp tác chặt chẽ hơn với Việt Nam, trong thông điệp mừng Quốc khánh 2/9. KCNA cho biết Việt Nam vừa viện trợ lương thực cho Triều Tiên.

Ông Kim bày tỏ "niềm tin rằng mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai đảng, hai nhà nước có lịch sử và truyền thống lâu đời sẽ ngày càng lớn mạnh ", theo hãng thông tấn quốc gia Triều Tiên KNCA.

Trong thông điệp, ông Kim nhắc đến chuyến thăm cấp nhà nước đầu tiên tới Việt Nam vào tháng 3, mà theo ông là "dịp quan trọng" để củng cố, phát triển quan hệ song phương và tình hữu nghị.

Cuối tháng 2, Ông Kim tới Việt Nam dự hội nghị thượng đỉnh lần thứ hai với Tổng thống Mỹ Donald Trump. Trong chuyến đi, ông Kim cũng có các cuộc gặp với Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và các quan chức cấp cao khác, đồng thời bày tỏ hy vọng tăng cường hợp tác và trao đổi với Việt Nam trong tất cả các lĩnh vực.

Vào tháng 6, KCNA cho biết viện trợ lương thực từ Việt Nam đã đến Triều Tiên.

kim jong un muon hop tac voi Viet Nam anh 1
Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đón và hội đàm với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un trong lần ông Kim thăm Việt Nam hồi đầu năm.

Ông Kim Jong Un lần đầu thăm thực địa sau khi củng cố quyền lực

Nhà lãnh đạo Kim Jong Un lần đầu có chuyến thăm thực địa trong vòng 4 tháng, không lâu sau khi Triều Tiên sửa đổi hiến pháp và trao thêm nhiều quyền lực cho ông.

Quốc hội Triều Tiên sửa hiến pháp, trao thêm quyền cho ông Kim Jong Un

Quốc hội Triều Tiên đã thay đổi một số nội dung của hiến pháp, biến ông Kim Jong Un trở thành người nắm quyền lực cao nhất cả về hành pháp và lập pháp.


Trọng Thuấn

Bạn có thể quan tâm