Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Kim Jong Un đi thăm trại gà

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã đến thăm một trang trại gà đang xây dựng và hy vọng trang trại này “đóng góp đáng kể vào bữa ăn của người dân Triều Tiên”.

Ông Kim đã đi "chỉ đạo thực tế" ở công trường xây dựng trang trại gà Kwangchon tại huyện Hwangju, tỉnh Hwanghae, phía tây nam Triều Tiên, theo Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên (KCNA).

"Đảng đã lên kế hoạch từ lâu và nỗ lực để xây trang trại gà này. Đảng hy vọng trang trại sẽ đóng góp đáng kể cho bữa ăn của nhân dân ta. Đảng đang theo dõi sát sao về vấn đề này”, KCNA dẫn lời ông Kim.

Ông cũng nhấn mạnh rằng tất cả công nhân xây dựng được khuyến khích thể hiện lòng trung thành và tài năng trong việc xây dựng sao cho đúng với ý định cao cả của đảng, KCNA cho biết.

Ông Kim nói rằng hầu hết trang trại gà của Triều Tiên được xây dựng cách đây 20 năm. Ông hy vọng rằng trang trại Kwangchon sẽ là "mô hình để hiện đại hóa tất cả trang trại gà trên cả nước".

Kim Jong Un tham trang trai ga anh 1

Bức ảnh nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un trong chuyến đi "chỉ đạo thực tế" đến một trang trại gà đang được xây dựng. Bức ảnh được KCNA công bố vào ngày 23/7. Ảnh: KCNA.

Ông Kim tỏ ra hài lòng với quá trình xây dựng và thúc đẩy các quan chức hoàn thành dự án như dự kiến.

Chuyến đi của ông Kim dường như là để tăng cường sự đoàn kết nội bộ bằng cách tập trung vào cải thiện sinh kế của người dân. Cuộc chiến chống virus kéo dài đã gây thiệt hại cho nền kinh tế vốn đã yếu kém của Triều Tiên.

KCNA không đề cập đến thời gian diễn ra chuyến đi.

Cùng đi với ông Kim có bà Kim Yo Jong - em gái của ông, Pak Jong Chon - tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Triều Tiên, và các thành viên khác trong đảng như Hyon Song Wol và Ma Won Chun, theo KCNA.

Ông Kim nổi cáu với quan chức xây bệnh viện bất cẩn

Nhà lãnh đạo Triều Tiên nghiêm khắc phê bình các quan chức vì xây dựng một bệnh viện đa khoa quy mô lớn bất cẩn và ra lệnh thay thế tất cả những người có trách nhiệm.

Ông Kim sẽ có món quà 'bất ngờ tháng 10' cho ông Trump?

10/10 là ngày thành lập đảng Lao động Triều Tiên và cũng là thời điểm quan trọng ngay trước thềm cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.

Như Trần

Bạn có thể quan tâm