Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Kim Jong Un chia buồn việc mẹ tổng thống Hàn Quốc qua đời

Ông Kim đã gửi thư "chia buồn" đến Tổng thống Moon Jae In qua làng đình chiến Bàn Môn Điếm, bày tỏ "lòng tiếc thương sâu sắc".

Yonhap đưa tin nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã gửi thư chia buồn đến Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In hôm 31/10, sau sự ra đi của mẹ ông Moon, bà Kang Han Ok.

Người phát ngôn phủ tổng thống Hàn Quốc, Ko Min Jung, cho biết ông Kim đã gửi thư qua biên giới ở làng đình chiến Bàn Môn Điếm, nằm trong khu phi quân sự giữa hai miền bán đảo Triều Tiên, vào chiều 30/10.

Bức thư sau đó đã được chuyển đến ông Moon tại Nhà thờ Công giáo Namcheon ở Busan, nơi tổ chức lễ viếng bà Kang.

Người phát ngôn Nhà Xanh cho hay ông Kim đã gửi thư "chia buồn" đến ông Moon, bày tỏ "lòng tiếc thương sâu sắc".

kim jong un chia buon me tong thong han qua doi anh 1
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In trong tang lễ mẹ ông. Ảnh: Yonhap.

Mẹ của tổng thống Hàn Quốc được an táng vào sáng sớm 31/10 sau một nghi lễ Công giáo. Bà Kang, một tín đồ Công giáo, qua đời hôm 29/10 sau nhiều năm ốm đau, hưởng thọ 92 tuổi.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên đã gửi thư chia buồn dù quan hệ liên Triều đã lạnh nhạt hơn nhiều trong năm nay, khi cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa giữa Bình Nhưỡng và Washington giậm chân tại chỗ.

Triều Tiên đã tăng cường chỉ trích Hàn Quốc trong những tháng qua vì Seoul tiếp tục tập trận với Mỹ, cũng như triển khai các vũ khí công nghệ cao được thiết kế để chống lại mối đe dọa từ Triều Tiên.

Trong dấu hiệu căng thẳng mới nhất vào tuần trước, ông Kim đã ra lệnh tháo dỡ cơ sở hạ tầng "tồi tàn", "tư bản chủ nghĩa" do Hàn Quốc xây dựng tại khu nghỉ dưỡng núi Kumgang ở Triều Tiên. Bình Nhưỡng đã từ chối đề nghị đối thoại từ Seoul, nói việc thương thảo sẽ được thực hiện qua văn bản.

Hồi tháng 6, ông Kim từng cử em gái sang Hàn Quốc cũng như gửi hoa đến viếng khi vợ của cố tổng thống Hàn Kim Dae Jung, người nổi tiếng với "Chính sách Ánh dương" thúc đẩy đối thoại hai miền, qua đời.

Triều Tiên phóng tên lửa giữa lúc hạn chót đàm phán cận kề

Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc xác nhận Triều Tiên vừa phóng ít nhất một vật thể được cho là tên lửa ra vùng biển phía đông bán đảo.

Ông Kim ca ngợi suối nước nóng Triều Tiên, chỉ trích tòa nhà Hàn Quốc

Sau khi ra lệnh phá hủy các công trình do Hàn Quốc xây dựng tại thị trấn du lịch Núi Kumgang, ông Kim Jong Un đã có chuyến thăm đến một khu nghỉ dưỡng suối nước nóng.


Đông Phong

Bạn có thể quan tâm