Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Kim Jong Un bỏ phiếu trong cuộc bầu cử có 99,9% cử tri tham gia

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã bỏ phiếu trong cuộc bầu cử có quy mô toàn quốc hôm 21/7, với tỷ lệ cử tri tham gia gần 100%.

Tỷ lệ 99,9% cử tri tham gia trong năm nay được cải thiện 0,01% so với số liệu năm 2015.

Chỉ những người "đi du lịch nước ngoài hoặc làm việc ở nước ngoài" là không thể bỏ phiếu, còn lại ngay cả "cử tri có vấn đề về tuổi tác hoặc bệnh tật đều tham gia bỏ phiếu vào thùng phiếu di động", KCNA đưa tin. 

Triều Tiên tổ chức bầu cử bốn năm một lần để bầu đại diện cho các hội đồng tỉnh, thành phố và quận. Thông thường, 99% cử tri ở Triều Tiên tham gia bỏ phiếu và 99% trong số đó bỏ phiếu "có" cho các ứng cử viên, theo AFP.

nha lanh dao Kim Jong Un anh 1
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tham gia bỏ phiếu bầu hội đồng nhân dân của các địa phương ở Bình Nhưỡng. Ảnh: KCNA.

Triều Tiên cho rằng tỷ lệ đồng thuận cao là minh chứng về "sự thống nhất ý chí" của quốc gia, tôn vinh "chủ nghĩa xã hội lấy người dân làm trung tâm theo phong cách Triều Tiên".

Nhà lãnh đạo Kim đã đến thăm một điểm bỏ phiếu ở tỉnh North Hamgyong và bỏ phiếu cho Ju Song Ho và Jong Song Sik, hai ứng cử viên cho các vị trí trong hội đồng quận của khu vực.

Ông "nhiệt liệt khuyến khích họ trở thành những người đầy tớ trung thành của nhân dân bằng cách hoàn thành nhiệm vụ của mình, đáp ứng sự kỳ vọng của người dân, nhận thức được việc mình là đại diện của nhân dân", KCNA viết.

Bản thân ông Kim cũng tham gia bỏ phiếu trong cuộc bầu cử Hội đồng Nhân dân Tối cao, với kết quả 100% số phiếu ủng hộ.

Triều Tiên chỉ trích Tokyo giữa căng thẳng Nhật - Hàn

Bình Nhưỡng chỉ trích việc Nhật Bản hạn chế xuất khẩu sang Hàn Quốc vì tranh cãi vấn đề nô lệ thời chiến là “hủy hoại xu hướng hòa bình” trên bán đảo Triều Tiên.

Hành trình bí mật để ông Kim mua siêu xe dù Triều Tiên bị cấm vận

Nhà lãnh đạo trẻ tuổi của Triều Tiên luôn xuất hiện cùng những chiếc limousine bọc thép màu đen hạng sang từ phương Tây, bất chấp lệnh cấm vận quốc tế bủa vây đất nước.


Hương Ly

Bạn có thể quan tâm