Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Hun Sen mời khách du thuyền cập cảng Campuchia thăm Phnom Penh

Thủ tướng Hun Sen đã chỉ đạo các quan chức ở Phnom Penh cho phép hành khách trên tàu Westerdam tham quan thành phố để họ thoải mái hơn, thay vì cách ly trong phòng khách sạn.

Trong một bài đăng trên Facebook hôm 17/2, Thủ tướng Campuchia Hun Sen yêu cầu các quan chức Phnom Penh đối xử tốt với du khách trên tàu du lịch Westerdam, trong bối cảnh lo ngại khả năng bùng phát virus corona chết người từ hành khách trên tàu.

"Sẽ là tốt hơn cho họ để tham quan thành phố, thay vì ở trong phòng khách sạn sẽ khiến họ cảm thấy buồn chán và sợ hãi", Thủ tướng Hun Sen viết trong một bài đăng trên Facebook, New York Times đưa tin.

Thủ tướng Campuchia trước đó đã ra tận cảng, bắt tay, tặng họa cho những hành khách trên du thuyền bị nhiều nước hắt hủi vì lo sợ virus corona, nhưng không đeo khẩu trang hay bất kỳ thiết bị bảo hộ nào.

Dich viem phoi Vu Han anh 1

Các chuyên gia lo ngại hành khách trên du thuyền Westerdam sẽ phát tán virus corona ra cộng đồng. Ảnh: Holland America.

Ông Hun Sen cũng yêu cầu các vệ sĩ tháo khẩu trang khi hộ tống ông chào đón hành khách trên tàu. Nhưng khi hàng trăm hành khách đã rời tàu và một người được phát hiện dương tính với virus corona đã đến Malaysia, làm dấy lên nguy cơ phát tán virus chết người ra cộng đồng.

747 hành khách và 255 thành viên thủy thủ đoàn sẽ phải ở lại trên tàu cho đến khi hoàn tất quá trình sàng lọc y tế. Các chuyên gia cũng cảnh báo việc sàng lọc quá sơ sài chỉ với đo thân nhiệt.

Lo virus lây lan từ 2.200 người trên tàu cập cảng Campuchia

Sau khi tàu Westerdam cập cảng Sihanoukville của Campuchia để những hành khách có thể về nhà, một cụ bà trên tàu đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona (Covid-19).

Truy tìm hành khách du thuyền cập cảng Campuchia sau ca nhiễm virus

Holland America Line cho biết đang làm việc với các quốc gia và chuyên gia y tế để theo dõi những hành khách rời khỏi du thuyền Westerdam vừa cập cảng ở Campuchia hôm 13/2.

Trung Hiếu

Bạn có thể quan tâm