Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thái Lan cấm cửa khách từ du thuyền cập cảng Campuchia

Thái Lan hôm 17/2 nói rằng nước này sẽ cấm hành khách không phải cư dân Thái từ du thuyền MS Westerdam cập cảng Campuchia, vào nước này.

Động thái này của Thái Lan được đưa ra sau khi một hành khách sau khi rời tàu MS Westerdam đã cho kết quả dương tính với virus corona khi tới Malaysia.

Có 21 công dân Thái trên tàu Westerdam, và giới chức y tế Thái Lan cho biết tất cả sẽ được cách ly 14 ngày khi họ về nước.

Quốc gia Đông Nam Á này nằm trong số 5 nơi không tiếp nhận du thuyền MS Westerdam trước khi nó được cập cảng ở Campuchia hôm 14/2.

virus corona anh 1

Nhà điều hành sân bay quốc tế Thái Lan vừa công bố các biện pháp tăng cường sàng lọc hành khách từ Campuchia sau khi tàu du lịch MS Westerdam cập cảng tại Sihanoukville, Campuchia. Ảnh: The Star.

Trong khi đó, trang The Star hôm 17/2 cho biết các sân bay quốc tế Thái Lan đang làm việc với Cục Kiểm soát Dịch bệnh để thắt chặt sàng lọc hành khách từ Campuchia sau khi có kết quả 1 khách du thuyền MS Westerdam nhiễm virus.

Theo tuyên bố của nhà điều hành sân bay Thái Lan PCL (AOT), các biện pháp được đưa ra tại các sân bay quốc tế Suvarnabhumi, Don Mueang và Phuket, nơi nhận các chuyến bay từ Campuchia.

Tất cả sân bay này sẽ chuẩn bị các khoang riêng cho các máy bay đến từ Campuchia từ ngày 14-21/2, biện pháp tương tự được áp dụng cho các hành khách đến từ Trung Quốc.

Theo The Star, đối với chuyến bay TG585 khởi hành từ Phnom Penh, chở 27 hành khách đã rời khỏi Westerdam, các nhân viên y tế đã sàng lọc tất cả hành khách và không tìm thấy dấu hiệu nhiễm bệnh hoặc sốt và đã cho phép họ tiếp tục hành trình.

Tất cả hành khách rời khỏi Thái Lan đều được tư vấn về phòng chống virus và nhận được thẻ bảo đảm y tế.

Sân bay Suvarnabhumi nhận 19 chuyến bay từ Campuchia mỗi ngày, trong khi Don Mueang có bảy chuyến bay mỗi ngày và sân bay Phuket có một chuyến bay mỗi ngày.

Các sân bay khác thuộc quản lý của AOT không nhận chuyến bay từ Campuchia.

Bên trong khu vực cách ly dịch virus corona tại Mỹ Hai du khách đã bị cách ly 11 ngày tại tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc), nơi tâm dịch do virus corona bùng phát, và tiếp tục bị cách ly trong khách sạn quân sự tại bang California, Mỹ.

Nhóm có vũ trang cướp giấy vệ sinh ở Hong Kong

Ba người đàn ông cầm theo dao cướp giấy vệ sinh cuộn từ một xe chở hàng giữa lúc người dân Hong Kong cuống cuồng mua sắm vì lo sợ dịch virus corona.

Truy tìm hành khách du thuyền cập cảng Campuchia sau ca nhiễm virus

Holland America Line cho biết đang làm việc với các quốc gia và chuyên gia y tế để theo dõi những hành khách rời khỏi du thuyền Westerdam vừa cập cảng ở Campuchia hôm 13/2.

Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm