Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người nhiễm virus corona bình phục hiến huyết tương để chữa bệnh

Hàng chục bệnh nhân nhiễm virus corona được chữa khỏi đã tình nguyện hiến huyết tương để giúp điều trị cho những người bệnh khác.

20 bệnh nhân nhiễm virus corona chủng mới, còn gọi là Covid-19 được điều trị khỏi bệnh, đã tình nguyện hiến huyết tương của họ để chữa trị cho những người có triệu chứng nặng ở Vũ Hán, tâm bão dịch bệnh, nhóm nghiên cứu Covid-19 ở Hồ Bắc cho biết.

Những người tình nguyện là các bác sĩ, y tá nhiễm Covid-19 đã khỏi bệnh trong vòng 10 ngày tại Bệnh viện nhân dân số 1 và Bệnh viên Y học cổ truyền Trung Quốc, Tân Hoa Xã đưa tin.

12 bệnh nhân có các triệu chứng nghiêm trọng đã được điều trị bằng huyết tương. Một chuyên gia tại Bệnh viện nhân dân số 1 ở quận Giang Hạ, Vũ Hán, cho biết các triệu chứng lâm sàng của bệnh nhân đã được cải thiện sau 12-24 giờ được điều trị bằng huyết tương.

“Chúng tôi đang quan sát kết quả để có phương án cải thiện phác đồ điều trị”, vị chuyên gia nói. Người này cho biết thêm việc hiến tặng huyết tương sẽ không ảnh hưởng đến người hiến tặng, sau khi họ được chữa khỏi trong 10 ngày.

Dich viem phoi Vu Han anh 1

Huyết tương người nhiễm Covid-19 phục hồi có thể kháng virus corona một cách hiệu quả. Ảnh: Reuters.

Zhang Dingyu, giám đốc Bệnh viện Jinyintan ở Vũ Hán, một bệnh viện lớn được chỉ định là nơi điều trị cho các ca nhiễm Covid-19, kêu gọi các bệnh nhân phục hồi hiến tặng huyết tương, vì các thử nghiệm cho thấy nó cho kết quả khả quan đối với các bệnh nhân có triệu chứng nặng và nguy kịch.

Tại Thượng Hải, số liệu chính thức từ cơ quan y tế cho thấy 124 bệnh nhân nhiễm Covid-19 đã phục hồi và xuất viện vào chiều 15/2, trong đó 14 người đã sẵn sàng hiến huyết tương để hỗ trợ nghiên cứu và trị virus corona.

Một số bệnh nhân phục hồi coi việc hiến tặng huyết tương là một cách để trả ơn cho xã hội, sau khi họ được điều trị kịp thời và hiệu quả.

“Trước khi xuất viện, tôi đã học được từ các y tá rằng tôi có thể hiến huyết tương, điều mà tôi nghĩ là rất hữu ích. Chúng tôi đã nhận được sự giúp đỡ từ những người khác và chúng tôi cũng muốn giúp những bệnh nhân khác”, Liu, một bệnh nhân phục hồi, người tình nguyện hiến tặng huyết tương nói.

Huyết tương người nhiễm Covid-19 phục hồi có thể trị được virus

Các nhà khoa học khám phá ra huyết tương của người nhiễm virus corona được chữa khỏi chứa các kháng thể có thể tiêu diệt loại virus đang lan rộng ở Trung Quốc và nhiều nước khác.

'Kiệt sức' - bác sĩ tại tâm dịch Vũ Hán quá tải và thiếu sự bảo vệ

Các bác sĩ tại tiền tuyến chống đại dịch viêm phổi virus corona đang đối diện với muôn vàn khó khăn, từ số bệnh nhân tăng vọt đến nguy cơ nhiễm bệnh vì không đủ trang thiết bị.

Trung Hiếu

Bạn có thể quan tâm