Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Hun Sen được tiêm vaccine Covid-19 của AstraZeneca

Thủ tướng Hun Sen và phu nhân được tiêm liều vaccine Covid-19 đầu tiên do hãng AstraZeneca phát triển vào ngày 4/3.

Được tiêm vaccine cùng buổi với ông Hun Sen và phu nhân Bun Rany là các lãnh đạo chính phủ, bao gồm Bộ trưởng Y tế Mam Bun Heng, Bộ trưởng Nội vụ Sar Kheng và Bộ trưởng Giao thông - Công chính Sun Chanthol, theo báo Phnom Penh Post.

Trước khi ông Hun Sen được tiêm vaccine, Campuchia đã tiến hành chủng ngừa quy mô lớn khoảng 3 tuần. Thời điểm đó, Campuchia chỉ dựa vào loại vaccine của Trung Quốc.

Hun Sen duoc tiem vaccine Covid-19 anh 1

Thủ tướng Hun Sen được tiêm vaccine AstraZeneca vào ngày 4/3. Ảnh: AFP.

Những người con trai của ông Hun Sen cùng hai bộ trưởng Tư pháp và Môi trường đều được tiêm vaccine do hãng dược Sinopharm của Trung Quốc phát triển.

600.000 liều vaccie của Sinovac được Trung Quốc chuyển đến Phnom Penh vào ngày 7/2. Lô hàng thứ hai với khoảng 400.000 liều bổ sung dự kiến được chuyển giao trong tháng 4.

Campuchia tiếp nhận vaccine của AstraZeneca theo chương trình COVAX. Lô đầu tiên gồm 324.000 liều được chuyển đến Phnom Penh vào ngày 2/3, theo Phnom Penh Post.

COVAX dự kiến phân phát 2 tỷ liều vaccine Covid-19 cho 92 quốc gia trong năm nay.

COVAX là cơ chế quốc tế với mục tiêu phân phối vaccine Covid-19 tới các quốc gia thu nhập thấp và thu nhập trung bình. Chương trình do Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và liên minh vaccine quốc tế GAVI thành lập, hoạt động dựa trên sự tài trợ của các quỹ từ thiện, tổ chức quốc tế và các chính phủ.

Thêm 3 người Hàn Quốc tử vong sau khi được tiêm vaccine AstraZeneca

Những bệnh nhân tử vong sau khi được tiêm vaccine đều đã có thời gian dài điều trị trong bệnh viện. Hàn Quốc cho biết đang điều tra nguyên nhân cái chết của 3 người này.

Hai người Hàn Quốc tử vong sau khi tiêm vaccine của AstraZeneca

Giới chức Hàn Quốc cho biết 2 người tử vong sau khi tiêm vaccine Covid-19 của hãng AstraZeneca đều là nam giới ngoài 50 tuổi và có bệnh nền.

Một người chết ở Hong Kong sau khi được tiêm vaccine của Trung Quốc

Giới chức y tế Hong Kong ngày 2/3 cho biết đang điều tra cái chết của một người đàn ông sau khi được tiêm vaccine Sinovac của Trung Quốc đại lục.

Thanh Danh

Bạn có thể quan tâm