Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Hun Sen cảnh báo cách chức cán bộ để nạn cờ bạc hoành hành

Thủ tướng Campuchia Hun Sen ra lệnh xử lý nghiêm nạn cờ bạc bất hợp pháp, và cảnh báo sẽ có hậu quả nếu những cán bộ để việc đánh bạc phát triển trên địa bàn.

"Tôi ban hành một mệnh lệnh tối nghiêm, đề nghị hành động dứt khoát và kịp thời. Tôi sẽ không ngần ngại cách chức tỉnh trưởng, đô trưởng, lãnh đạo các huyện, xã hoặc bất kỳ cán bộ công an nào bị coi là thiếu trách nhiệm", Khmer Times ngày 17/9 dẫn thông điệp của ông Hun Sen.

Ông Hun Sen khẳng định không thể tiếp tục dung túng cho tình trạng hoạt động vô phép tại các sòng bạc.

Thủ tướng Campuchia nhấn mạnh việc đánh bạc không mang lại lợi ích kinh tế, ngược lại nó làm những người nghiện cờ bạc phải bán trâu, bò, nhà cửa.

thong diep cua hun sen anh 1

Thủ tướng Campuchia Hun Sen. Ảnh: Bloomberg.

Ông Hun Sen cũng ra lệnh đóng cửa các quán cà phê, quán ăn và các tụ điểm có hoạt động đánh bạc, đồng thời kêu gọi các doanh nghiệp phải rút khỏi hoạt động cờ bạc bất hợp pháp nếu không muốn bị đóng cửa.

Hôm 14/9, Quốc vụ khanh Bộ Nội vụ Campuchia Sok Phal đã được giao nhiệm vụ chỉ đạo chấm dứt nạn cờ bạc trái phép ở nước này, sau khi có các báo cáo về các hoạt động đánh bạc như đua gà, chọi gà, poker và xổ số xuất hiện tràn lan trong nước.

Theo Thủ tướng Hun Sen, nạn cờ bạc sẽ bị triệt phá, và mệnh lệnh này nhằm mang lại hạnh phúc cho người dân, tránh nạn trộm cướp trong xã hội do cờ bạc gây ra.

Đưa về nước thêm nhiều lao động Việt bị lừa đảo ở Campuchia

Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Đoàn Khắc Việt ngày 8/9 cho biết Campuchia đã trao trả cho phía Việt Nam 12 công dân bị chủ lao động cưỡng bức tại Sihanoukville và Phnom Penh.

Giáo phái 'tận thế' lôi kéo 20.000 người ở Campuchia

Nhiều phụ huynh ở Campuchia kêu gọi chính quyền giúp đưa con họ về nhà sau khi nhiều thanh thiếu niên tới sống tại trang trại của một chính khách thường rao giảng về ngày tận thế.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm