Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Duterte bất ngờ tranh cử ghế thượng nghị sĩ

Tổng thống Rodrigo Duterte sẽ tranh cử ghế Thượng viện Philippines trong cuộc bầu cử năm tới, phụ tá cấp cao của ông cho biết ngày 15/11.

Thông tin bất ngờ trên được đưa ra giữa lúc ngày 15/11 là hạn chót cho các chính đảng chốt ứng viên tranh cử, theo Reuters.

Phụ tá thân cận nhất của Tổng thống Duterte, Thượng nghị sĩ Christopher "Bong" Go - người sẽ tranh cử tổng thống - đã xác nhận với Reuters về thông tin trên đài phát thanh nước này nói rằng nhà lãnh đạo Philippines sẽ tranh cử ghế Thượng viện trong cuộc tổng tuyển cử năm 2022.

Duterte anh 1

Người ủng hộ Thượng nghị sĩ Christopher "Bong" Go tập trung bên ngoài Ủy ban Bầu cử sau khi ông nộp chứng nhận ứng viên tổng thống cho cuộc tổng tuyển cử năm 2022 ở Manila, Philippines, hôm 13/11. Ảnh: Reuters.

Tổng thống Duterte, 76 tuổi, không thể tranh cử nhiệm kỳ tổng thống thứ hai do Hiến pháp không cho phép.

Trước đó, hồi tháng 10, ông từng khẳng định sẽ nghỉ hưu sau khi hết nhiệm kỳ này.

Hôm 13/11, Reuters đưa tin con gái ông Duterte, bà Sara Duterte-Carpio đã nộp đơn ứng cử vào vị trí phó tổng thống Philippines.

Quyết định ứng cử vào vị trí phó tổng thống của con gái ông Duterte đã gây bất ngờ bởi trong các cuộc thăm dò dư luận suốt năm vừa qua, bà liên tục dẫn đầu với tư cách là ứng cử viên tổng thống được yêu thích.

Vào tháng 5/2022, quốc gia Đông Nam Á với 110 triệu dân sẽ tổ chức bầu cử cho các vị trí từ tổng thống tới các thống đốc, thị trưởng và quan chức địa phương.

Con trai nhà độc tài Philippines nói con gái ông Duterte ủng hộ mình

Ferdinand Marcos Jr., ứng cử viên tổng thống Philippines, cho biết bà Sara Duterte-Carpio sẽ là người đồng hành cùng ông trong cuộc bầu cử sắp tới.

Con gái Tổng thống Duterte chuẩn bị ứng cử kế nhiệm cha?

Bà Sara Duterte gia nhập một chính đảng mới hôm 11/11, làm dấy lên những đồn đoán về việc tham gia cuộc đua vị trí tổng thống để kế nhiệm cha mình.

Hồng Đậu

Bạn có thể quan tâm