Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Dương Văn Hiền được bổ nhiệm làm Trưởng ban trọng tài

Hội nghị Ban chấp hành VFF lần thứ 2 khóa nhiệm kỳ 2018-2022 đã xác định những nhân sự chủ chốt của các ban chuyên môn.

Chiều 18/12 tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), buổi trao đổi thông tin báo chí diễn ra muộn hơn 1 tiếng so với kế hoạch ban đầu (18h thay vì 17h như thông báo) do nhiều phát biểu, tham luận được đưa ra.

Theo thông tin từ Phó chủ tịch truyền thông Cao Văn Chóng, hội nghị lần này giải quyết nhiều nhiệm vụ của nhiệm kỳ VIII. Trong đó có phân công nhiệm vụ, nhân sự chủ chốt của các ban chức năng.

Sau cuộc họp kéo dài, các nhân sự đã được quyết định. Trong đó, đáng chú ý là cựu phó ban trọng tài khóa VII Dương Văn Hiền được bầu làm Trưởng ban trọng tài khóa VIII với 100% tán thành.

Duong Van Hien,  Ban trong tai,  ban ky luat anh 1
Ông Dương Văn Hiền được bổ nhiệm làm Trưởng ban trọng tài.

Đối thủ của ông Hiền trong cuộc chạy đua này là cựu trọng tài FIFA Võ Minh Trí làm phó ban. Trong thời gian tới, bộ máy Ban trọng tài sẽ được hoàn thiện với việc 3 thành viên nữa được đề xuất, giới thiệu.

Bên cạnh ban trọng tài, các ban chuyên môn khác cũng đã xác định nhân sự chủ chốt. Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn được chỉ định làm trưởng ban y học thể thao và trưởng ban chiến lược.

Ban kỷ luật cũng có sự thay đổi khi ông Vũ Xuân Thành – nguyên Chánh thanh tra bộ VH, TT&DL làm Trưởng ban thay thế cho ông Nguyễn Hải Hường.

“Qua quá trình thảo luận từ giới thiệu của Thường trực VFF, BCH có đưa ra lời mời với ông Thành và nhận được sự đồng ý. Với kinh nghiệm từng có khi giữ chức Chánh thanh tra, tôi tin ông Thành sẽ làm tốt công việc của mình”, Tổng thư ký Lê Hoài Anh chia sẻ.

Theo Phó chủ tịch phụ trách truyền thông Cao Văn Chóng, BCH khóa VIII mới chỉ có quyết định về các vị trí sự chủ chốt. Trong thời gian sớm sắp tới, nhân sự của từng ban sẽ được quyết định.

“Chúng tôi còn phải làm việc với từng trưởng ban để thảo luận và thống nhất về các vị trí trong ban. Về mặt định hướng chúng tôi có những tiêu chí với nhân sự đó và chắc chắn là phải có có tính kế thừa từ khóa VII”.

“Căn cứ theo đề xuất của các thành viên BCH, ông Nguyễn Quốc Hội được mời tham dự các cuộc họp của thường trực để trao đổi và đóng góp, tham gia thảo luận và phản biện các quyết sách. Tuy nhiên, ông Hội sẽ không được quyền tham gia biểu quyết theo quy định”, Tổng thư ký Lê Hoài Anh chia sẻ thêm.

Duong Van Hien,  Ban trong tai,  ban ky luat anh 2
PCT VFF Cao Văn Chóng (trái) và TTK Lê Hoài Anh thông báo kết quả Hội nghị BCH VFF. Ảnh: VFF.

Một vấn đề được cho là còn tồn tại nhiều năm qua là quyền lợi của các cầu thủ. Hiện nay, vẫn còn tình trạng CLB chủ quản nợ lương hoặc gây những khó khăn, không giải quyết việc thanh lý hợp đồng. Về điều này, ông Chóng chia sẻ những kinh nghiệm cá nhân khi từng làm lãnh đạo CLB Bình Dương.

“Tôi cũng từng là quản lý CLB nên có những trải nghiệm tương đối về việc ký hợp đồng lao đồng với các cầu thủ. Theo tôi, đó là vấn đề của bóng đá chuyên nghiệp. Với kinh nghiệm của mình, tôi cho rằng vấn đề nằm ở kinh nghiệm xử lý vấn đề. Còn về mặt kỹ thuật, chúng tôi có các phòng ban chuyên môn và sẵn sàng tiếp nhận khiếu nại và xử lý. Trước đây từng có tiền lệ việc cầu thủ và CLB đưa ra tranh chấp và tôi khẳng định là bên nào sai sẽ có những chế tài xử phạt theo quy định”, ông Chóng chia sẻ.

Vị Phó chủ tịch cũng đưa ra lời khuyên cho các cầu thủ rằng hãy đọc và tìm hiểu thật kỹ những quy định trong hợp đồng trước khi đặt bút ký. “Tốt nhất, hãy lựa chọn người hoặc tổ chức có hiểu biết và nắm rõ quy định làm đại diện để đảm bảo quyền lợi”, ông nói.

Rò rỉ ghi âm cuộc họp đầy ngôn từ dung tục giữa VPF và VFF Đoạn băng dài hơn 6 phút bị rò rỉ, chủ yếu là màn cãi vã với ngôn từ dung tục giữa Phó Chủ tịch VPF và Phó Ban trọng tài VFF.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm