Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông chủ Trung Quốc giúp Atletico Madrid đổi đời

Với túi tiền không đáy của tỷ phú Wang Jianlin, thầy trò Diego Simeone sắp có một sân vận động mới hoành tráng không thua gì Bernabeu của kình địch Real Madrid.

Goal.com đưa tin, sân nhà của Atletico Madrid- Vicente Calderon sẽ chính thức đổi tên thành Wanda Metropolitano vào năm 2017. Wanda chính là tên của tập đoàn giải trí - bất động sản thuộc sở hữu của tỷ phú người Trung Quốc Wang Jianlin.

Atletico đã chơi ở sân vận động Estadio Metropolitano từ năm 1923 đến 1966, trước khi đổi tên thành Vicente Calderon và được giữ cho đến tận ngày nay.

Chia sẻ về sự kiện trọng đại của câu lạc bộ, tiền đạo Fernando Torres cho biết: "Từ thời ông của tôi, mọi người đều đã biết đến cái tên Metropolitano. Không chỉ là một sân vận động tuyệt đẹp, nơi đây còn là niềm tự hào của người dân Madrid".

Ngoài tên gọi, sân nhà của Atletico Madrid sẽ được đại tu để trở thành một trong những sân vận động hoành tráng và hiện đại bậc nhất thế giới. Với nguồn vốn chính từ tập đoàn Wanda, dự án sẽ được khởi công trong thời gian sớm nhất.

atletico madrid co san van dong moi anh 1atletico madrid co san van dong moi anh 2
Vicente Calderon sau khi nâng cấp sẽ được biết đến với tên gọi Wanda Metropolitano.

Bên cạnh đó, Rojiblancos còn công bố thêm một thay đổi quan trọng nữa đó chính là logo của câu lạc bộ. Sẽ không còn những cạnh vuông vức mà thay vào đó là những đường nét được thiết kế một cách mềm mại.

Hình ảnh chú gấu và cây dâu - biểu tượng của sự thịnh vượng vẫn được giữ nguyên, kèm theo những sọc đỏ trắng đặc trưng trên màu áo đội bóng thành Madrid.

atletico madrid co san van dong moi anh 3
Logo mới của Atletico Madrid.

Sau khi Atletico Madrid lên ngôi tại La Liga 2013/14, tỷ phú Wang Jianlin đã chi 45 triệu euro để sở hữu 20% cổ phần của đội chủ sân Vicente Calderon vào tháng 1 năm 2015. Ông Wang là chủ sở hữu tập đoàn giải trí - bất động sản Dalian Wanda Group và đang nằm trong top 3 người giàu Trung Quốc với khối tài sản lên đến 11,6 tỷ euro.

Truyền thông lo Real đụng Arsenal ở Champions League

Các phương tiện truyền thông thế giới nhìn thấy điều bất lợi cho Real Madrid khi kết thúc vòng bảng Champions League với vị trí thứ hai.




Dũng Sĩ (Theo Goal.com)

Bạn có thể quan tâm