Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dortmund xô đổ kỷ lục của MU, Real và Barca

Với trận hòa 2-2 trước Real Madrid vào rạng sáng nay, Dortmund chính thức xô đổ kỷ lục của MU, Real và Barca tại đấu trường Champions League

Mùa giải 1998/99, Man Utd của HLV Ferguson thiết lập kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất ở vòng bảng Champions League với 20 bàn. Sau đó chỉ có Real Madrid (2013/14) và Barcelona (hai lần 2011/12, 2016/17) san bằng kỷ lục này.

Với hai bàn thắng vào lưới Real Madrid vào rạng sáng nay (8/12), Dortmund chính thức thiết lập kỷ lục mới với 21 bàn thắng sau 6 trận tại vòng bảng Champions League.

Thầy trò HLV Thomas Tuchel đã ghi bàn ở cả 6 trận vòng bảng và tiến vào vòng 1/8 với thành tích bất bại. Trong 21 bàn thắng, có tới 14 bàn được các chân sút Dortmund ghi vào lưới của đội bóng Legia Warsaw.

Trở lại với trận đấu đêm qua, Dortmund gặp rất nhiều khó khăn trên sân Bernabeu khi bị Real Madrid dẫn trước với tỷ số 2-0 sau cú đúp bàn thắng của Benzema ở phút 28 và 53.

Tuy nhiên, thầy trò HLV Thomas Tuchel đã xuất sắc gỡ hòa 2-2 nhờ công của Aubameyang (60’) và Marco Reus (88’). Qua đó, chính thức giành quyền vào vòng 1/8 với vị trí nhất bảng F.

Dortmund so do ky luc cua Real,  Barca va MU tai Champions League anh 1
Cầm hòa Real với tỷ số 2-2, Dortmund chính thức vào vòng 1/8 với vị trí nhất bảng F. Ảnh: Getty Images.

Dù không giành được vé vào vòng knock-out với vị trí nhất bảng, HLV Zidane vẫn có lý do để an ủi khi đã san bằng kỷ lục 34 trận bất bại trên mọi đấu trường của Real Madrid. Đây là kỷ lục mà đội bóng Hoàng gia từng thiết lập trong giai đoạn tháng 10/1988 đến tháng 4/1989 dưới thời HLV Leo Beenhakker.

Với Real Madrid, phải vào vòng 1/8 với vị trí nhì bảng F, không hẳn đã là bất lợi khi thầy trò HLV Zidane có thể tránh được các đối thủ mạnh và khó chơi như Bayern Munich, Manchester City, Benfica, Paris Saint Germain, cũng như chắc chắn không phải đụng độ Barcelona, Atletico Madrid.

Như vậy đối thủ của đội chủ sân Bernabeu ở vòng đấu sau có thể là Arsenal, Napoli, Monaco, Leicester hoặc Juventus.

Trong khi đó, với vị trí nhất bảng F, Dortmund được xếp vào vị trí hạt giống và có thể phải gặp một số ông lớn như Man City, Paris SG...

Theo lịch, LĐBĐ châu Âu (UEFA) sẽ tiến hành bốc thăm phân cặp vòng 1/8 Champions League ngày 12/12. Các trận lượt đi vòng 1/8 sẽ diễn ra vào các ngày 14-15 và 21-22/2/2017. Các trận lượt về sẽ diễn ra vào 7-8 và 14-15/3.

Dortmund so do ky luc cua Real,  Barca va MU tai Champions League anh 2
Kết quả các trận đấu đêm qua.

 


Nguyễn Long

Bạn có thể quan tâm