Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Truyền thông lo Real đụng Arsenal ở Champions League

Các phương tiện truyền thông thế giới nhìn thấy điều bất lợi cho Real Madrid khi kết thúc vòng bảng Champions League với vị trí thứ hai.

Rạng sáng 8/12, Real để Borussia Dortmund cầm hòa với tỷ số 2-2 trên sân Santiago Bernabeu. Kết quả này khiến nhà đương kim vô địch Champions League kết thúc vòng bảng với vị trí thứ hai, sau đại diện nước Đức.

Lúc này, truyền thông chia hai phe đối nghịch để bình luận thứ hạng của đội bóng thủ đô Tây Ban Nha.

Truyen thong lo Real dung Arsenal o Champions League anh 1
Truyền thông Anh cho rằng việc vào vòng knock-out với vị trí nhì bảng là bất lợi cho Real Madrid.

Tại Madrid, báo Marca phân tích việc thầy trò Zinedine Zidane đi tiếp vào vòng knock-out với tư cách đội nhì bảng sẽ có lợi hơn bởi có thể tránh Manchester City, Bayern Munich hay Paris Saint Germain.

Nhưng từ đảo quốc sương mù, cánh truyền thông lại châm chọc "Kền kền trắng" khi chỉ có thể về nhì ở bảng đấu không phải tử thần.

Tờ The Sun chơi chữ khi viết "Real Problems" (tạm dịch Real gặp vấn đề). Họ cho rằng "Los Blancos" sẽ đối mặt với khó khăn vì có thể chạm trán Arsenal từ vòng 1/8. Có chung quan điểm là báo Daily Mail, họ giật tít: "Real tự bắn vào chân. Họ có thể đụng độ Arsenal khi đánh rơi 3 điểm trong thế dẫn trước 2 bàn".

Theo truyền thông Anh, Real kết thúc vòng bảng với vị trí thứ nhì không hề cho thấy bất kỳ lợi thế nào ở vòng 1/8. Trái lại, tờ báo xứ sương mù cho rằng những điều phiền toái đang chờ đợi Ronaldo và các đồng đội vào năm sau.

Trong khi đó, báo Mirror ca ngợi Dortmund nhiều hơn sau khi chiến đấu rất kiên cường để gỡ hòa 2-2.

Nhật báo hàng đầu Italy La Gazzetta dello Sport châm chọc Real vì để mất ngôi đầu bảng một cách đáng tiếc. Trong trận đấu trên sân Bernabeu, Benzema lập cú đúp giúp Real dẫn trước 2-0 sau chưa đầy 1 giờ đồng hồ. Nhưng tới phút 89, lần lượt Pierre-Emerick Aubameyang và Marco Reus giành lại 1 điểm cho Dortmund.

Trong khi đó, báo Bild của Đức dành "đất" để ca ngợi màn trình diễn của Aubameyang, họ giật tít "Auba-tuyệt vời". Còn tờ L'Equipe (Pháp) chú ý nhiều đến phong độ chói sáng mà tiền đạo Karim Benzema thể hiện nhiều hơn. Họ cũng bày tỏ sự tiếc nuối vì nỗ lực Benzema không thể giúp Real giành vị trí nhất bảng.

Vào ngày 12/12, lễ bốc thăm vòng knock-out Champions League sẽ diễn ra. Các trận lượt đi sẽ diễn ra vào các ngày 15, 16, 22 và 23/2. Trận lượt về diễn ra vào các ngày 8, 9, 15 và 16/3.

Đội đứng nhất sau vòng bảng Champions League: Arsenal, Napoli, Barcelona, Atletico Madrid, Monaco, Borussia Dortmund, Leicester City, Juventus.

Đội nhì bảng Champions League: PSG, Benfica, Man City, Bayern Munich, Bayer Leverkusen, Real Madrid, Porto, Sevilla.

Truyen thong lo Real dung Arsenal o Champions League anh 2

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm