Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông chủ dịch vụ hẹn hò 'bố nuôi' ở Bỉ ra tòa vì tội đồi trụy

Người đứng đầu website cung cấp dịch vụ hẹn hò giữa bồ nhí và bố nuôi đang bị truy tố sau khi tiến hành quảng cáo bên ngoài một trường đại học ở Bỉ.

Theo Guardian, giám đốc điều hành Sigurd Vedal của website hẹn hò theo hình thức "bố nuôi" - bồ nhí có tên "Rich Meet Beautiful" đã bị bắt và truy tố tại Bỉ sau khi nhà chức trách nhận được cáo buộc từ Đại học Brussels về hoạt động của website này.

Theo cáo buộc, xe tải với nội dung quảng cáo cho website hẹn hò này thường xuyên xuất hiện bên ngoài khuôn viên các cơ sở đào tạo của Đại học Brussel trong năm 2018, mời gọi sinh viên "cải thiện cuộc sống bằng cách hẹn hò với các ông bố nuôi".

moi gioi mai dam anh 1
Sigurd Vedal trả lời phỏng vấn hãng thông tấn RTL của Hà Lan. Ảnh: Rrt.tv.

Vedal hiện bị cáo buộc các tội danh đồi trụy, kích động hành vi đồi trụy tại nơi công cộng, và vi phạm luật chống phân biệt giới tính. Các công tố viên Brussels đang yêu cầu mức án 6 tháng tù treo và khoản phạt gần 450.000 USD cho ông này và công ty sở hữu website hẹn hò.

Cơ quan công tố Bỉ cũng đề nghị tòa án ra lệnh tịch thu các tài liệu và phương tiện quảng cáo, cho rằng những nội dung này "hạ thấp sinh viên trở thành các đối tượng tình dục".

Laurent Kennes, phát ngôn viên Đại học Brussels, cho rằng mục đích hoạt động của những website như của Vedal là rất rõ ràng và cần bị lên án. Đại học Brussels cũng yêu cầu khoản bồi thường trị giá 7.000 USD, số tiền này sẽ được dùng phục vụ cuộc vận động chống phân biệt giới tính và mại dâm.

"Thông điệp (của website) là: 'Bạn còn trẻ, bạn đẹp, hãy hẹn hò với một ông bố nuôi!'. Ai cũng hiểu thông điệp đó nói về điều gì", ông Kennes nhận xét.

"Rich Meet Beautiful", website thuộc sở hữu của một công ty Na Uy, đã thành công lớn tại các nước Bắc Âu. Trước khi vụ kiện xảy ra, công ty này đang mở rộng hoạt động tại các khu vực khác tại châu Âu và tuyên bố muốn tuyển 300.000 thành viên mới tại Bỉ. 

Gái mại dâm tức giận vì Amsterdam cấm tour du lịch tới phố đèn đỏ

Amsterdam cấm tour du lịch đến phố đèn đỏ nhằm tôn trọng người lao động tình dục, nhưng quyết định lại bị phản đối từ chính người làm việc trong ngành công nghiệp tình dục.

Amsterdam cấm tour thăm phố đèn đỏ để tôn trọng người bán dâm

​Chính quyền thành phố cho rằng những tour đưa khách du lịch đến tham quan khu phố đèn đỏ, nằm ở quận trung tâm Amsterdam, là "thiếu tôn trọng" đối với các lao động tình dục.


Duy Anh

Bạn có thể quan tâm