Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông chủ Danang Dragons khát khao khơi dậy đam mê bóng rổ ở giới trẻ

Từ kinh doanh lấn sang thể thao, Lê Đăng Khoa đã cùng Danang Dragons vô địch giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) 2016. Đó chỉ là khởi đầu, anh còn những mục tiêu ý nghĩa hơn.

Lê Đăng Khoa làm bóng rổ đầy tâm huyết để mang đến một lựa chọn tích cực cho giới trẻ yêu thể thao.

Lê Đăng Khoa được mệnh danh là “soái ca” khởi nghiệp khi đang sở hữu hàng loạt công ty danh tiếng. Ngoài 30 tuổi, anh luôn muốn thử thách bản thân ở những lĩnh vực mới. Đó là lý do khiến anh quyết định đầu tư vào đội bóng rổ Danang Dragons.

Ở ngay năm đầu tiên VBA ra mắt người hâm mộ, đội bóng sông Hàn đã gây bất ngờ cho giới chuyên môn lẫn người hâm mộ. Họ thi đấu trầy trật ở giai đoạn chuẩn bị nhưng chơi thăng hoa ở vòng knock-out, lần lượt hạ Saigon Heat, Hochiminh Citys Wings lên ngôi vô địch. Đó là một cuộc hành trình đầy thú vị của thầy trò HLV Donte Hill.

Lê Đăng Khoa không muốn dùng bóng rổ để khuếch trương kinh doanh Chủ sở hữu đội bóng Danang Dragons và CLB đã tạo nên kỳ tích ở VBA 2016, mong muốn phổ cập bóng rổ đến đông đảo mọi người.

“Lúc đầu, Danang Dragons chỉ bán ra được 50 vé nhưng đến trận chung kết, đội bóng bán hết 2.000 vé ở nhà thi đấu Quân khu 5. Tôi ngồi quan sát có rất nhiều em bé từ 8 đến 12 tuổi cổ vũ bóng rổ một cách say mê. Điều đó khiến tôi rất vui sướng và là động lực để tôi đi tiếp trên con đường dài sắp tới”, Lê Đăng Khoa bộc bạch.

Anh tâm sự, so với kinh doanh, làm bóng rổ khó hơn nhiều bởi môn thể thao này chưa được phổ biến tại Việt Nam. Khi giải VBA ra đời năm 2016, giới trẻ chưa thật sự chú ý đến. Tuy nhiên, tâm huyết của anh cùng những ông chủ khác, kết hợp việc tổ chức chuyên nghiệp, bài bản đã thay đổi nhận thức của một bộ phận những người yêu thể thao.

Ong chu Danang Dragons anh 1
Danang Dragons của Lê Đăng Khoa đã vô địch VBA 2016 đầy bất ngờ.

“Bóng rổ khó hơn kinh doanh rất nhiều. Tôi cũng không có ý định dùng Danang Dragons để khuếch trương cho những mục đích khác. Cái tôi hướng đến là tạo nên cảm hứng để giới trẻ Việt Nam biết đến một môn thể thao bổ ích. Tôi hy vọng 3 đến 5 năm nữa, bóng rổ Việt Nam sẽ trở thành môn thể thao phổ biến thứ hai tại Việt Nam. Đó là bài toán mà tôi cũng như những ông chủ khác phải giải”, doanh nhân này cho biết.

Bước đầu, Danang Dragons của anh đã tạo được ảnh hưởng nhất định ở địa phương. Ngành thể thao Đà Nẵng đã bật đèn xanh để phổ cập môn thể thao này đến đông đảo mọi người, một phần nhờ cảm hứng từ chức vô địch VBA 2016 của thầy trò Donte Hill.

Vì thế trong năm 2017 ngoài mục tiêu bảo vệ chức vô địch, Danang Dragons còn có hàng loạt các chương trình để đưa bóng rổ đến những trường học tại địa phương. Doanh nhân sinh năm 1983 cho biết sẽ làm việc này một cách bài bản, chuyên nghiệp để khơi dậy niềm yêu thích bóng rổ đến giới trẻ, hướng họ đến những hoạt động tích cực.

Kiên định, táo bạo và tâm huyết là những tính cách đã giúp Lê Đăng Khoa thành công ở kinh doanh. Anh mang tất cả những điều đó vào bóng rổ và Danang Dragons để tạo nên một đội bóng vừa có bản sắc, vừa hết mình vì cộng đồng. Đó là điều mà VBA đang rất cần khi bước đầu xây dựng niềm tin yêu từ người hâm mộ.

Các đội bóng rổ Việt Nam chọn xong VĐV Việt kiều

6 đội bóng rổ dự giải chuyên nghiệp Việt Nam đã chọn xong các VĐV Việt kiều trưa 14/6. Các ngôi sao mùa trước như Yustin Young, Stefan Nguyễn, Jimmy Kiên… đều được giữ lại.

Nguyễn Đăng

Video: Trương Khởi

Bạn có thể quan tâm