Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

15 VĐV Việt kiều được chọn vào VBA Draft

9/15 VĐV Việt kiều sẽ được các đội bóng dự Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) 2017 chọn để thi đấu. Họ đều là những tay ném xuất sắc, được sàng lọc kỹ càng.

Bốc thăm chọn 'cầu thủ vàng' tại giải bóng rổ nhà nghề VBA VBA Draft Lottery - sự kiện “xổ số” đặc biệt để quyết định “thứ tự vàng” của các đội và chọn các cầu thủ xuất sắc nhất về đội của mình diễn ra tại TP.HCM trưa 7/6
Danh sach cac VDV Viet kieu giai VBA anh 1
Theo quy định của ban tổ chức VBA 2017, mỗi đội dự giải được chọn tối đa 2 VĐV Việt kiều về thi đấu. Với đẳng cấp hơn VĐV nội, những tay ném này sẽ ảnh hưởng lớn đến thành tích của các đội. Đến nay, BTC đã chốt danh sách 15 VĐV Việt kiều để các đội lựa chọn trong ngày Draft Day (14/6). Thứ tự ưu tiên chọn người cũng đã được quyết định trong sự kiện VBA Draf Lottery.
Danh sach cac VDV Viet kieu giai VBA anh 2
Yustin Young: Anh là một trong những tên tuổi sáng giá nhất trong VBA Draf. Với tài năng toàn diện của mình, nhiều khả năng sẽ tìm được một CLB lý tưởng để đầu quân.
Danh sach cac VDV Viet kieu giai VBA anh 3
Vincent Nguyễn: VĐV này có kinh nghiệm thi đấu tại những giải trẻ châu Âu trong màu áo tuyển Hà Lan. Anh là lựa chọn không tồi cho các đội của VBA 2017.
Danh sach cac VDV Viet kieu giai VBA anh 4
Anthony Võ: Tay ném này có thể chơi đa dạng ở 2 vị trí, khả năng ghi điểm từ xa tốt.
Danh sach cac VDV Viet kieu giai VBA anh 5
Ryan Lê: Từng thi đấu cho Saigon Heat ở giải nhà nghề Đông Nam Á, Ryan Lê rất háo hức nếu được tranh tài ở giải VBA 2017.
Danh sach cac VDV Viet kieu giai VBA anh 6
David Ta: Ẩn số trong Draf VBA nhưng với việc trưởng thành từ nền bóng rổ đẳng cấp cao như Canada, tài năng của anh là điều không thể phủ nhận.
Danh sach cac VDV Viet kieu giai VBA anh 7
Stefan Đỗ: Anh từng khoác áo Hochiminh City Wings dự các trận đấu giao hữu trước mùa VBA 2016 nên có những am hiểu nhất định về bóng rổ Việt Nam.
Danh sach cac VDV Viet kieu giai VBA anh 8
Stefan Nguyễn Tuấn Tú: Tay ném này rất cơ động, có khả năng đột phá tốt. Bên cạnh đó, anh cũng là VĐV điển trai, được nhiều fan nữ hâm mộ.
Danh sach cac VDV Viet kieu giai VBA anh 9
Ryan Arnold: Anh là em trai của Việt Arnold - ngôi sao của Saigon Heat. Tay ném có tố chất thông minh nhưng vẫn còn yếu về tốc độ, sức mạnh.
Danh sach cac VDV Viet kieu giai VBA anh 10
Sang Đinh: Anh đã thể hiện được rất nhiều ở mùa giải 2016. Năm nay, anh quyết định tìm kiếm thêm cơ hội để tiếp tục thi đấu tại Việt Nam.
Danh sach cac VDV Viet kieu giai VBA anh 11
Anthony Phan: VĐV này từng để lại nhiều ấn tượng trong thời gian khoác áo Hanoi Buffaloes năm ngoái. Điểm mạnh của anh là khả năng phòng ngự 1 chống 1.
Danh sach cac VDV Viet kieu giai VBA anh 12
Jimmy Kiên: Tay ném này có chiều cao không quá lý tưởng nhưng có khả năng chơi đa dạng, ghi điểm bằng nhiều cách.
Danh sach cac VDV Viet kieu giai VBA anh 13
Aly Trần: Có tâm lý thi đấu tốt, chơi tốc độ, anh là lựa chọn không tồi cho các đội VBA.
Danh sach cac VDV Viet kieu giai VBA anh 14
Vinh Tất: Từng thi đấu ở giải chuyên nghiệp của Canada, tay ném này được đánh giá khá cao ở đợt tuyển chọn tại Mỹ vừa qua.
Danh sach cac VDV Viet kieu giai VBA anh 15
Henry Nguyễn: Anh lọt vào mắt xanh của các tuyển trạch viên VBA nhờ khả năng di chuyển nhanh nhẹn, phòng thủ quyết liệt. Đây hứa hẹn là cái tên được các đội săn đón trong ngày 14/6 tới.
Danh sach cac VDV Viet kieu giai VBA anh 16
Tom Đinh: Tài năng của anh vẫn chưa được biết đến nhiều với các đội VBA, nhưng với việc được các chuyên gia chấm, chắc chắn anh là nhân tố đầy hứa hẹn.

VBA 2017: Có 6 đội tham dự gồm Thăng Long Warriors, Hanoi Buffaloes, Saigon Heat, Hochiminh City Wings, Danang Dragons và Cantho Catfish. Giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 5/9 đến 5/11 tới để chọn ra 4 đội có thành tích tốt nhất vào vòng play-off. Tại vòng này, các đội thi đấu tối đa 3 trận (đánh 3 thắng 2). Đến trận chung kết, hai đội thi đấu tối đá 5 trận (đội nào thắng 3 trận sẽ vô địch). Điều này buộc các đội phải có lực lượng dồi dào, tính toán hợp lý mới có cơ hội đăng quang ngôi vua. Theo quy định, mỗi đội được đăng ký 1 VĐV ngoại, 2 VĐV Việt kiều và 7 đến 13 VĐV nội.

Tân binh giải VBA có lợi thế chọn VĐV Việt kiều

Ở vòng bốc thăm đầu tiên để xác định thứ tự chọn VĐV Việt kiều về thi đấu tại giải bóng rổ Việt Nam (VBA) 2017, Thăng Long Warriors đã may mắn giành quyền ưu tiên cho mình.

Nguyễn Đăng

Ảnh: VBA

Bạn có thể quan tâm