Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tân binh giải VBA có lợi thế chọn VĐV Việt kiều

Ở vòng bốc thăm đầu tiên để xác định thứ tự chọn VĐV Việt kiều về thi đấu tại giải bóng rổ Việt Nam (VBA) 2017, Thăng Long Warriors đã may mắn giành quyền ưu tiên cho mình.

Bốc thăm chọn 'cầu thủ vàng' tại giải bóng rổ nhà nghề VBA VBA Draft Lottery - sự kiện “xổ số” đặc biệt để quyết định “thứ tự vàng” của các đội và chọn các cầu thủ xuất sắc nhất về đội của mình diễn ra tại TP.HCM trưa 7/6

Sự kiện này có tên VBA Draf Lottery diễn ra trưa 7/6, là một phần trong quy trình chuyển nhượng được mô phỏng theo Giải bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA).

Đến nay toàn toàn bộ 6 đội dự VBA 2017 chốt xong danh sách nội binh. Căn cứ vào đó, ban tổ chức (BTC) đã có chính xác điểm số sức mạnh của từng đội và xếp hạng theo thứ tự. Điểm số này được hình thành từ điểm số trung bình của tất cả VĐV nội mà mỗi đội vừa công bố.

Theo quy định, đội có điểm số sức mạnh thấp nhất sẽ có nhiều lá thăm nhất trong Lottery, tương ứng với tỷ lệ bốc trúng đầu tiên cao nhất. Việc rút thăm ngẫu nhiên này nhằm giúp tránh tình trạng các đội “chạy đua” giành quyền chọn VĐV gốc Việt đầu tiên. Với cách tuyển chọn này, lực lượng của các đội mùa giải VBA 2017 sẽ có sự cân bằng đáng kể, không chênh lệch nhau quá xa.

Cac doi VBA boc tham chon VDV anh 1
Điểm số của các đội để quyết định thứ tự bốc thăm chọn VĐV Việt kiều.

Ở vòng một, 3 đội Thăng Long Warriros (TLW), Hanoi Buffaloes (HNB) và Hochiminh City Wings (HCMC Wings) tham gia bốc thăm (do Saigon Heat, Danang Dragons và Cantho Catfish đã quyết định giữ lại 1 VĐV gốc Việt nên không góp mặt). TLW được 66% số phiếu, HNB được 18% số phiếu và HCMC Wings được 16% số phiếu. 

Nhờ tỷ lệ phiếu áp đảo, tân binh của giải VBA 2017 Thăng Long Warriors là đội đầu tiên được quyền chọn VĐV Việt kiều ở vòng một, theo sau là HNB và HCMC Wings. HLV Lee Tao Dana chắc chắn sẽ tận dụng tối đa lợi thế này để chọn được tay ném phù hợp nhất với chiến thuật của mình.

Danh sách VĐV Việt kiều (gồm những người từng dự VBA 2016 cũng như tham dự đợt US Tryout mới đây) có tổng cộng 15 người. Với tham vọng vô địch ngay ở VBA 2017, Thăng Long Warriors chắc chắn sẽ nhắm đến một tay ném xuất sắc. Đó có thể là Yustin Young, Stefan Nguyễn hay một cái tên mới với người hâm mộ.

Cac doi VBA boc tham chon VDV anh 2
Danh sách 15 VĐV gốc Việt để các đội VBA chọn ra 9 người thi đấu ở mùa tới.

Ở vòng 2, cả 6 đội đều tham gia bốc thăm. Cantho Catfish là đội có tỷ lệ phiếu cao nhất (30%). Tuy nhiên, Hochiminh City Wings mới chính là đội giành được quyền chọn VĐV đầu tiên dù họ có số phiếu thấp nhất (6%). Giám đốc điều hành đội bóng rổ TP.HCM Trần Long Vũ không giấu tham vọng sẽ chọn những tay ném chất lượng để phục vụ cho mục tiêu vô địch.

Sau đội bóng của bầu Tú, quyền chọn VĐV Việt kiều lần lượt thuộc về các đội Danang Dragons, Cantho Catfish, Thăng Long Warriors, Hanoi Buffaloes và Saigon Heat. Danh sách các VĐV được chọn sẽ được các đội công bố trong ngày 14/6.

VBA 2017: Có 6 đội tham dự gồm Thăng Long Warriors, Hanoi Buffaloes, Saigon Heat, Hochiminh City Wings, Danang Dragons và Cantho Catfish. Giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 5/9 đến 5/11 tới để chọn ra 4 đội có thành tích tốt nhất vào vòng play-off. Tại vòng này, các đội thi đấu tối đa 3 trận (đánh 3 thắng 2). Đến trận chung kết, hai đội thi đấu tối đá 5 trận (đội nào thắng 3 trận sẽ vô địch). Điều này buộc các đội phải có lực lượng dồi dào, tính toán hợp lý mới có cơ hội đăng quang ngôi vua. Theo quy định, mỗi đội được đăng ký 1 VĐV ngoại, 2 VĐV Việt kiều và 7 đến 13 VĐV nội.

Saigon Heat chia tay HLV Anthony Garbelotto

Hôm 19/5, CLB bóng rổ Saigon Heat đã quyết định chia tay HLV Garbelotto sau những kết quả không thuyết phục của đội gần đây. Đội đang rốt ráo tìm một người khác thay thế.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm