Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các đội bóng rổ Việt Nam chọn xong VĐV Việt kiều

6 đội bóng rổ dự giải chuyên nghiệp Việt Nam đã chọn xong các VĐV Việt kiều trưa 14/6. Các ngôi sao mùa trước như Yustin Young, Stefan Nguyễn, Jimmy Kiên… đều được giữ lại.

Các đội bóng công bố VĐV Việt kiều tại VBA Draft 6 đội bóng rổ dự giải chuyên nghiệp Việt Nam (2017) đã chọn xong các VĐV Việt kiều trưa 14/6. Các ngôi sao mùa trước như Yustin Young, Stefan Nguyễn, Jimmy Kiên… đều được tin tưởng

Thứ tự chọn VĐV Việt kiều đã được quyết định sau VBA Draft Lottery hôm 7/6. Tổng cộng, 6 đội bóng sẽ chọn 9/15 VĐV có trong danh sách để đưa về đội mình. Đây là những tay ném chất lượng, từng thi đấu ở VBA 2016 cũng như trải qua đợt sàng lọc kỹ càng tại Mỹ trong tháng 5.

Tân binh của giải Thang Long Warriors (TLW) được ưu tiên chọn VĐV đầu tiên ở vòng 1. Đúng như dự đoán, HLV Lee Tao Dana đã quyết định chọn Yustin Young. Đây là tay ném đạt danh hiệu VĐV phòng ngự hay nhất VBA 2016. VĐV sinh năm 1993 này chơi cơ động, di chuyển nhanh và dứt điểm hiệu quả.

Đến lượt lựa chọn của mình, Hanoi Buffaloes quyết định đặt niềm tin vào tân binh Vincent Nguyễn. Hậu vệ dẫn bóng này chưa có kinh nghiệm thi đấu ở VBA nhưng tài năng đã được thể hiện khi khoác áo các đội trẻ Hà Lan, chinh chiến ở những giải trẻ châu Âu. Các chuyên gia của VBA đánh giá, Vincent là mẫu VĐV có kỹ thuật toàn diện, quan sát và chuyền bóng hiệu quả.

Cac doi VBA chon xong VDV Viet kieu anh 1
Kết quả chọn VĐV Việt kiều của các đội bóng dự VBA 2017.

Tân binh giải VBA có lợi thế chọn VĐV Việt kiều

Ở vòng bốc thăm đầu tiên để xác định thứ tự chọn VĐV Việt kiều về thi đấu tại giải bóng rổ Việt Nam (VBA) 2017, Thăng Long Warriors đã may mắn giành quyền ưu tiên cho mình.

Đội bóng của ông bầu Trần Anh Tú, Hochiminh City Wings có lợi thế lớn khi được quyền chọn 2 VĐV liên tiếp ở vòng 1 và vòng 2. HLV Ricky Magallanes cùng cộng sự nhanh chóng công bố 2 cái tên sáng giá gồm Henry Nguyễn và Anthony Võ.

Điều bất ngờ nhất là sau 4 lượt chọn đầu tiên, không đội bóng nào chọn Jimmy Kiên, một trong những VĐV toàn diện nhất VBA 2016. Trong 21 trận mùa trước, tay ném này ghi trung bình 13,6 điểm/trận, có 5,62 pha bắt bóng bật bảng/trận… Tay ném sinh năm 1989 phòng ngự tốt và có khả năng tấn công hiệu quả từ nhiều hướng.

Phải đến lượt lựa chọn cuối cùng, tay ném chất lượng này mới được Saigon Heat chọn về thi đấu. Trước khi VBA Draft diễn ra, Jimmy Kiên từng để ngỏ khả năng về thi đấu ở VBA 2017. Vì thế, nhiều đội bóng dè dặt không dám chọn anh về. Rất có thể, Saigon Heat đã thuyết phục được tay ném này về đầu quân?

Nếu việc thương thảo hợp đồng với Jimmy Kiên suôn sẻ, Saigon Heat sẽ có một đội hình rất mạnh bởi trước đó đội đã giữ lại đội trưởng Việt Arnold, bên cạnh Lê Ngọc Tú, Nguyễn Huỳnh Hải, Hồng Gia Lân… Họ sẽ là ứng viên nặng ký cho ngôi vô địch.

Cac doi VBA chon xong VDV Viet kieu anh 2
Jimmy Kiên có chỉ số rất đẹp nhưng các đội có quyền ưu tiên không chọn.

Một điều bất ngờ khác là việc Stefan Nguyễn “tỏ tình” với Thang Long Warrios nhưng cuối cùng anh không được đội tân binh này chọn. Thay vào đó, tay ném sinh năm 1992 được đội bóng cũ Danang Dragons chọn. Anh sẽ là một trong hai VĐV Việt kiều của đội bên cạnh Horace Nguyễn.

Những lựa chọn còn lại cũng tạo nên những bất ngờ thú vị. Thang Long Warrios chọn Ryan Lê, bởi tay ném này có sức bật tốt, có xuất phát điểm là một VĐV bóng chuyền. Cantho Catsfist đưa Sang Đinh về thi đấu, bên cạnh người anh trai Tâm Đinh. Còn Hanoi Buffaloes tiếp tục trao cơ hội cho Ryan Arnold.

Chọn xong VĐV Việt kiều nhưng đây chưa phải là danh sách cuối cùng của các đội. Từ nay đến cuối tháng 7, các đội có quyền thương lượng để trao đổi VĐV Việt kiều, nhằm chọn ra người phù hợp nhất với mình. Trong trường hợp những người được chọn không thỏa thuận được hợp đồng, các đội ở VBA có quyền chọn người thay thế trong 6 VĐV Việt kiều còn lại (Vinh Tat, Anthony Phan, Aly Tran, Tom Dinh, David Ta và Steve Do).

Danh sách VĐV Việt kiều của các đội:

Saigon Heat: Việt Arnold, Jimmy Kiên

Hanoi Buffaloes: Vincent Nguyễn, Ryan Arnold

Thang Long Warriors: Yustin Young, Ryan Lê

Danang Dragons: Stefan Nguyễn, Horace Nguyễn

Cantho Catfish: Tâm Đinh, Sang Đinh

Hochiminh City Wings: Henry Nguyễn, Anthony Võ


15 VĐV Việt kiều được chọn vào VBA Draft

9/15 VĐV Việt kiều sẽ được các đội bóng dự Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) 2017 chọn để thi đấu. Họ đều là những tay ném xuất sắc, được sàng lọc kỹ càng.


Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm