Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông chủ Chelsea muốn thâu tóm đội bóng Bồ Đào Nha

Ông chủ Todd Boehly của Chelsea muốn học theo mô hình phát triển của Man City bằng cách mua lại cổ phần của nhiều đội bóng khác nhau.

Telegraph tiết lộ giới chủ "The Blues" lên kế hoạch mua lại một đội bóng ở Bồ Đào Nha trong thời gian tới. Ông chủ Todd Boehly cùng HLV học viện Neil Bath và người đại diện Jorge Mendes có buổi gặp mặt vào tháng 6 để thảo luận về vấn đề trên. Không rõ Mendes, đại diện của Cristiano Ronaldo, sẽ trực tiếp tham dự kế hoạch này hay chỉ đóng vai trò cố vấn.

HLV Neil Bath chịu trách nhiệm tìm kiếm những CLB tiềm năng để nhận sự đầu tư của Chelsea. Sau khi "The Blues" hoàn tất việc thâu tóm đội bóng mới, ban huấn luyện có thể gửi cầu thủ trẻ đến thi đấu để nhóm này tích lũy kinh nghiệm.

Đây là cách làm phổ biến mà Leipzig hay Man City hay áp dụng để tận dụng nguồn lực cầu thủ trẻ. Theo Telegraph, giới chủ Chelsea đánh giá giải Bồ Đào Nha là lựa chọn hoàn hảo.

chelsea anh 1

Ông Boehly muốn mở rộng mô hình phát triển của Chelsea.

Chelsea còn có mối quan hệ thân thiết với Vitesse Arnhem, đội bóng thuộc sở hữu của chủ cũ Roman Abramovich và đang góp mặt ở giải Eredivisie (Hà Lan). Mason Mount từng được "The Blues" cho Vitesse mượn trong một mùa giải.

Chia sẻ trên Telegraph, ông Boehly cho biết: "Chúng tôi thảo luận về mô hình phát triển này. Leipzig và Salzburg và Man City đang thành công với cách làm này. Chelsea có những cầu thủ ở độ tuổi 18-20 và có thể được đem cho đội khác mượn. Mục tiêu của chúng tôi là giúp các cầu thủ trẻ có lộ trình phát triển phù hợp để đóng góp cho đội bóng sau này. Cách tốt nhất lúc này là gửi họ sang một CLB khác ở những giải đấu có tính cạnh tranh cao ở châu Âu".

Sau khi bổ nhiệm HLV Graham Potter thay thế Thomas Tuchel, lãnh đạo Chelsea cũng đang tìm kiếm một Giám đốc Thể thao mới. Christoph Freund, Giám đốc của Salzburg, được xem là ứng viên nặng ký.

Ông Freud có kinh nghiệm hơn 10 năm quản lý mô hình phát triển mà phía giới chủ Chelsea hướng đến. Đôi bên đang thảo luận về việc hợp tác trong tương lai.

Hôm 11/9, Times tiết lộ ông Boehly cũng tiếp cận Luis Campos, Cố vấn của PSG, cho vị trí Giám đốc Thể thao. Ông Campos làm nên danh tiếng của mình tại Monaco và Lille, hai lần giúp hai đội bóng kể trên vô địch Ligue 1 ngay trước mũi PSG, dù sở hữu ngân sách kém xa CLB thủ đô nước Pháp.

Chủ tịch Chelsea tiết lộ lý do sa thải Tuchel

Tầm nhìn khác biệt với đội bóng là nguyên nhân khiến HLV Thomas Tuchel không còn đi chung đường, Chủ tịch Todd Boehly khẳng định.

Lối chơi của Chelsea dưới thời Graham Potter

Là một trong những chiến lược gia được tôn trọng tại xứ sở sương mù, Graham Potter hứa hẹn mang đến cách chơi khác lạ và độc đáo tới đội chủ sân Stamford Bridge.

Duy Luân

Bạn có thể quan tâm